NSƯT Hồng Liên kể chuyện bị bạn trai hành hung trước mặt con đến mức ám ảnh

02/03/2020 18:28 GMT+7

Chương trình Lời tự sự lên sóng với sự tham gia của nghệ sĩ ưu tú Hồng Liên. Tại đây, cô có những chia sẻ về sự nghiệp cũng như những góc khuất trong cuộc sống của mình.

Nghệ sĩ Hồng Liên cho biết trước đây, cô không nghĩ mình trở thành ca sĩ. Khi đang làm nhân viên kế toán, cô tham gia một số chương trình văn nghệ không chuyên và được một nhạc sĩ phát hiện và giúp đỡ. “Khi biểu diễn trên sân khấu thì phải có thanh và sắc, trong khi mình lại quá bé nhỏ thì không biết có thể về các đoàn biểu diễn được không. Tôi nghĩ nó có sự hạn chế”, cô nhớ lại. Đi hát bởi vóc dáng nhỏ bé, nghệ sĩ Hồng Liên mang về cho mình nhiều kỷ niệm. Thời điểm chiến tranh biên giới, nữ nghệ sĩ biểu diễn trong điều kiện khó khăn, sống chết trong gang tấc. “Khi tôi hát, các chiến sĩ họ rất xúc động. Đặc biệt là dịp Tết, có những chiến sĩ đã khóc vì những bài hát về quê hương, về mẹ. Họ cảm giác như được ăn Tết cùng gia đình”, nữ nghệ sĩ tâm sự.
Giải thích về chuyện làm một liveshow ca nhạc cho riêng mình, cô cho biết đó là một cái duyên khi được một người “không quen biết" đề nghị tổ chức. “Lúc đó tôi nghĩ cậu ấy có chút rượu nên nói vui, nhưng sau vài hôm bạn ấy điện thoại và khuyên tôi làm. Cậu ấy nói không riêng cậu ấy mà cả mẹ cậu ấy ngưỡng mộ giọng hát của tôi trong khi mẹ cậu ấy mất rồi. Điều đó khiến tôi xúc động, quyết định làm để tri ân tình cảm”, cô tâm sự.
Đồng thời, nghệ sĩ Hồng Liên cũng thẳng thắn trải lòng về cuộc sống đời thường, đặc biệt là vén bức màn sự thật về phát ngôn: “Vịn vào những câu hát để bớt đi nỗi cô đơn". Nữ nghệ sĩ tâm sự khi con trai cô được một tuổi, ông xã đi xuất khẩu lao động. Thời điểm bao cấp đó, cô trải qua nhiều khó khăn khi phải một mình nuôi con. “Tôi mới vào nghề, không có show nhiều, lương thì ít. Có những lúc tôi phải đến nhà một người chị, luộc một nồi ốc bán để kiếm thêm tiền nuôi con. Khi đã có chút show, tôi đi diễn ở quán ăn. Thường thì đi hát 3 tiếng, một dàn nhạc, 2 ca sĩ hát liên tục chỉ được 70.000 đồng. Thời đó vất vả, khó khăn, vì nghề chọn mình nên mình phải làm hết sức", cô cho hay. 

Nghệ sĩ Hồng Liên cho biết cô phải nhờ đến cơ quan chức năng mới thoát khỏi sự hành hung của bạn trai

Ảnh: Chụp màn hình

Hồng Liên cho biết thời điểm đó, chồng cô không giúp đỡ được nhiều vì cuộc sống bên nước ngoài cũng có khó khăn. Mỗi khi chồng về, cô cho con sang chơi cùng bố trong khi bản thân phải đón Tết một mình. “Tôi nuôi 2 con cún con làm bạn, nói chuyện với nó như nói chuyện với bạn. Chính vì thế mà tôi giải tỏa được căng thẳng. Thêm nữa, nghề nghiệp giúp tôi vui hơn. Đó là lý do tôi nói rằng tôi dựa vào câu hát để mình sống”, cô nhớ lại. Đồng thời, giọng ca đình đám tiết lộ con trai cô biết và thương mẹ nhiều hơn sau những biến cố.
Nghệ sĩ Hồng Liên tâm sự trong suốt những năm làm mẹ đơn thân, cô có nhiều người đến bên cạnh. Song nữ nghệ sĩ cho biết cô không được may mắn khi gặp phải người vũ phu và cô xem đó là một kỷ niệm buồn trong cuộc đời của mình. Nữ nghệ sĩ bật khóc: “Tôi bị người đó đánh trước mặt con trai. Đến bây giờ tôi không dám yêu ai nữa. Sau này khi có ai đến, con trai tôi cũng không thích vì sợ mẹ bị như thế". Đồng thời, nghệ sĩ Hồng Liên tâm sự thời điểm đó đối với cô như “địa ngục", trong khi bản thân cô phải cố gắng tìm cách nói dối các đồng nghiệp vì “sĩ diện".
“Người này dọa, thậm chí là đánh tôi trong cơ quan của họ. Họ đánh ngay trước mặt con trai thậm chí ngay nhà mẹ đẻ của tôi nhưng mẹ không biết. Họ rình rập, tức là tôi đi đâu cũng rình ngoài cổng để đi theo và hành hung", cô nhớ lại. Nữ nghệ sĩ thừa nhận bản thân nhu nhược, và cho biết cô sợ hãi khi bị hù dọa bởi người này gọi điện cho bầu show chặn con đường ca hát trong khi đó là đam mê lớn của cô. Để thoát khỏi mối quan hệ này, nghệ sĩ Hồng Liên phải nhờ đến cơ quan chức năng vào cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.