TNO

'Nữ sinh 7 thứ tiếng' Trần Khánh Vy gây sốt trên sóng truyền hình

12/04/2016 16:02 GMT+7

(iHay) "Nữ sinh 7 thứ tiếng" Trần Khánh Vy đang khiến cư dân mạng xôn xao, sau khi clip Vy tham gia chương trình talkshow về IELTS trên VTV7 với tư cách khách mời được đăng tải.

(iHay) "Nữ sinh 7 thứ tiếng" Trần Khánh Vy đang được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi sau khi clip Vy tham gia chương trình talkshow về IELTS trên VTV7 được đăng tải.

>> Nữ sinh Nghệ An ‘nói 7 thứ tiếng’: Em rất bất ngờ và... ngại
>> Ồn ào clip Đàm Vĩnh Hưng nói tiếng Anh 

Khánh Vy trao đổi tự tin bằng tiếng Anh cùng MC của chương trình
Nguồn: VTV7
Nữ sinh chuyên Anh 17 tuổi trường THPT Phan Bội Châu trước đó cũng đã khiến nhiều người thán phục với đoạn clip nói trôi chảy tiếng Trung, Thái, Hàn, Anh, Ý, Nhật và cả tiếng Việt 3 miền. Tuy nhiên, sau đó, Vy đã đính chính rằng mình chỉ thông thạo tiếng Anh, biết chút ít tiếng Hàn và tiếng Trung, còn lại là “nhại tiếng” cho vui. Chính cô bạn cũng không ngờ clip giải trí này lại nhận được sự yêu thích rất lớn từ nhiều người xem ở mọi lứa tuổi.
Mới đây, đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh giữa Vy và MC chương trình trên kênh VTV7 (Đài truyền hình Việt Nam) thậm chí còn tạo ra sự tương tác cao hơn clip trước khi được chia sẻ trên khắp các trang mạng, từ diễn đàn đến báo chính thống và mạng xã hội Facebook. Bởi ngoài phần giao lưu bằng tiếng Anh với giọng điệu khá chuẩn, Vy còn thể hiện khả năng đọc rap với phong thái khá tự nhiên. “Ngưỡng mộ em”, “Chúc mừng em vì đã tài lại còn xinh,” “Dễ thương quá”, “Tuổi trẻ tài cao”… là những bình luận dễ thấy nhất trên các trang mạng.
Phong thái tự tin hiếm có ở cô nữ sinh cấp 3 khiến mọi người thán phục
“Khi xem clip em nói 7 thứ tiếng trên trang YouTube, tôi đã rất ngưỡng mộ em ở sự tự tin và quyến rũ với đôi mắt và những động tác phi ngôn ngữ thông qua đôi tay, cơ thể trong lúc nói. Có lẽ đó là hình mẫu mà các bạn trẻ hoặc cả người lớn tuổi hơn như tôi cần phải học hỏi”, độc giả tên Công nhận xét.
“Dễ thương và thông minh, giỏi giang... là thứ chúng ta cần tôn vinh ở phụ nữ Việt Nam, chứ không phải người dùng sắc đẹp để kiếm tiền và nổi tiếng”, độc giả Việt Dũng chia sẻ.
Thậm chí, có người còn yêu mến Vy đến mức sáng tác thơ tặng cô nữ sinh dễ thương, như độc giả tên Lê Phương: “Một cô gái thật tuyệt vời. Dễ thương, đôi mắt biết cười cùng ai. Biết 7 thứ tiếng mới tài. Nói năng lưu loát, êm tai, nhẹ nhàng. Chúc mừng cô gái Nghệ An. Hình ảnh hot trên diễn đàn hôm nay!”.
Bên cạnh những lời khen về trí tuệ, nhan sắc, một vài người xem cũng chỉ ra rằng, khả năng nói tiếng Anh lưu loát như Vy cũng không phải là quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Có người cũng so sánh Vy với những học sinh học trường quốc tế ở TP.HCM, Hà Nội.... Ngoài ra, có độc giả tên Johnny cũng “vặn” lại cách sử dụng tiếng Anh của Vy, khi viết bằng tiếng Anh rằng: “Đây là tiếng Anh cho người Việt. Người bản xứ không nói tiếng Anh như thế. Điểm cộng của họ (chỉ Vy và MC – PV) là phát âm tốt và tự tin”.
Tuy nhiên, bạn Lê Đức Trung, từng du học ở Mỹ và hiện đang làm việc tại Canada, chia sẻ với iHay.vn rằng trong phần nói tiếng Anh của Vy có ưu điểm rất giống cách thể hiện của người Mỹ, dù đôi chỗ vẫn còn khá... Việt Nam.
“Như cách dùng “search in the internet” mà Vy nói để chỉ tham khảo trên mạng internet”, thì người Mỹ sẽ nói rằng “surfing the internet” hoặc “google it”. Tiếng Anh giọng Mỹ mà Vy sử dụng có thể gọi là tiếng Mỹ phổ thông (general American English), không thuộc vùng miền nào và không có đặc trưng. Tiếng Anh của Vy dùng giống như các MC ở kênh MTV châu Á hay nói”, Lê Đức Trung phân tích.
Thế nhưng, Trung cũng cho rằng, việc Vy chưa từng sống ở Mỹ hay những nước nói tiếng Anh mà trình độ phát âm, dùng từ được như vậy là rất giỏi, chuẩn hơn V-English (tiếng Anh kiểu Việt) rất nhiều. Phần đọc rap của Vy, theo Trung, dĩ nhiên là… chưa chuẩn, vì các rapper ở Mỹ thường nuốt chữ rất nhiều chứ không hát rõ như vậy.
“Phần rap của Vy theo mình thì chắc chắn không bằng Suboi rồi” anh chàng hài hước kết luận.
Trần Khánh Vy đang học tại trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (TP.Vinh, Nghệ An), quê gốc ở xã Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) và hiện đang sống ở TP.Vinh. Theo Vy, ngoài tiếng Việt, các thứ tiếng mà em nói trong video trước đây là không đúng ngữ pháp và nghĩa nhưng phát âm thì đúng chuẩn gốc bản địa.
“Từ nhỏ em đã bắt chước giọng nói của người nước ngoài khi xem tivi, thậm chí hát được các bài hát nước ngoài của bộ phim mà em thích. Hiện em nói chuẩn nhất là tiếng Anh, ngoài ra em còn nói được tiếng Hàn Quốc và một ít tiếng Trung Quốc. Các tiếng khác thì em chỉ bắt chước theo giọng nói khi xem các bộ phim”, Vy chia sẻ thêm.
Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh (mẹ của Vy) cho biết: “Vy có tố chất thông minh từ nhỏ. Năm học vừa qua cháu đoạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Vy còn làm MC cho các hoạt động tại trường và do Tỉnh đoàn tổ chức…”.
Nhiều thầy cô giáo của trường THPT Chuyên Phan Bội Châu cho biết, Vy là một học sinh học giỏi, chăm ngoan, hoạt động năng nổ trong phong trào đoàn, đội.
Phạm Đức (ghi)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.