Xa hoa và vực sâu

09/06/2012 10:05 GMT+7

Một người mẫu khẳng định: “Với thị trường thời trang nhỏ bé và eo hẹp hiện nay, người mẫu kiếm tiền bằng bán thân là dễ hiểu. Không chỉ nữ, một số người mẫu nam cũng làm chuyện đó. Cứ xài hàng hiệu, siêu xe thế kia, lấy tiền đâu ra!”

Người nổi tiếng trong làng sắc đẹp, giải trí tham gia đường dây bán dâm là chuyện không mới. Nhưng danh tính từng người đang được phơi bày trên các phương tiện thông tin đại chúng là điều lạ trước sự ngỡ ngàng của công chúng. Những ngày qua, đề tài bán thân của giới nghệ sĩ trở nên nóng bỏng.

Bỗng dưng giàu lên

Một danh sách dài tham gia bán thân gồm những cái tên rất nổi trong làng giải trí, như Y., Q., H., T., N., D… được liệt kê. Điểm chung của những người này là bỗng nhiên có sự thay đổi về diện mạo bên ngoài, tiêu xài rất xa xỉ. Câu chuyện bàn tròn của một nhóm người (cả diễn viên, người mẫu, ca sĩ và phóng viên) trong quán cà phê nghe ra cũng thú vị. “Đừng trách họ hay cố tìm hiểu vì sao họ (những người đã bị phanh phui nằm trong đường dây bán dâm và làm cò dắt gái) lại có thể làm chuyện đồi bại.
Thử ném một cọc tiền 20.000 USD trước mặt rồi bảo “cưng đi với anh không?”, thử hỏi bạn có đồng ý?” - một người mẫu đặt vấn đề. Một ca sĩ có tiếng lắc đầu: “Không! Đừng tưởng có tiền là có tất cả nhé!”. Nhưng suy nghĩ một lúc, cô ca sĩ này lại nói: “Nếu được đề nghị 50.000 - 70.000 USD thì có thể phải xem lại!”. Cả nhóm người cười nghiêng ngả sau câu nói này nhưng đó là sự thật phũ phàng.

 Xa hoa và vực sâu - Người mẫu bán dâm - 1
Người mẫu Mỹ Xuân chụp hình trang phục áo tắm - Ảnh: Internet

Một người mẫu khẳng định: “Với thị trường thời trang nhỏ bé và eo hẹp hiện nay, người mẫu kiếm tiền bằng bán thân là dễ hiểu. Không chỉ có nữ đâu mà nam cũng làm chuyện đó để sống chứ. Cứ hàng hiệu, siêu xe thế kia, tiền đâu ra”.

N.D vốn là một người đẹp có học nhưng cô được ngưỡng mộ là bởi “phất” lên rất cao và rất nhanh.  Có nhan sắc mặn mà nên  cô được đại gia săn đón từ khi còn là sinh viên. N.D giàu lên nhanh chóng  một phần nhờ kiêm luôn công việc giới thiệu cho bạn bè có dịp làm quen với các đại gia.
Không phải là một “tú bà” chuyên nghiệp nhưng với kinh nghiệm quen biết nhiều người, N.D giới thiệu cho đại gia gặp được nhiều “chân dài”. Cô được nhận “tiền thảo” từ các đại gia. Cô chính là người giúp các người đẹp M., H... “đổi đời” bằng chính công việc cô đang làm.
Một diễn viên có tiếng chia sẻ rằng chính cô cũng không ít lần nhận được lời mời tham gia công việc mà người dắt mối quả quyết “Chỉ vui thôi, hại gì ai đâu mà sợ” này. Cô bảo: “Cứ thử nghe lời mời gọi này xem, ai mà chẳng nghiêng ngả. Chỉ đi ăn tối thôi đã nhận được bao thư vài ngàn USD. Sau đó, nếu hợp ý, có thể đi du lịch nước ngoài, thời trang hàng hiệu sắm thoải mái, về đến nhà còn được 10.000 USD.
Nếu không có bản lĩnh, tôi chắc rằng không ít người phải suy nghĩ lại”. Người móc nối cũng kể rằng vị đại gia trẻ tuổi kia vừa đi du lịch với một người đẹp ở Singapore về. Người đẹp này cũng chính là người đang được nhắc đến rất nhiều hiện nay với mức thu nhập bán dâm đến 8.000 USD đang được dư luận bàn tán. Thế nhưng, nhiều người trong giới quả quyết những con số đó chỉ được bơm lên cho “hoành tráng” thôi. Thực tế, cô này từng nhận được 4.000 USD.
Một hoa hậu mà từ khi nhận vương miện đến nay chỉ vài lần xuất hiện trình diễn thời trang, chụp ảnh quảng cáo cũng thừa nhận: “Em lười chạy event (sự kiện) lắm. Mệt, ở nhà chơi cho sướng”. Nhưng cô mặc đồ hiệu, đi xe đắt tiền, nhà cô cũng chẳng thuộc diện khá giả gì. Và lời lý giải cho cuộc sống xa hoa của cô là “D. không kén chọn như nhiều chân dài khác. Cô chấp nhận “bay” với bất cứ ai trả đủ số tiền cô yêu cầu là 5.000 USD”.

Chào hàng “công khai”

Ngay khi bị bắt, người đẹp Mỹ Xuân, “hotgirl” Jenny Phương còn tung lên mạng một bộ ảnh nóng bỏng. Tung ảnh, quảng cáo tiếp thị “hàng” là một cách làm hiệu quả để câu đại gia của các người đẹp muốn bán dâm hay làm gái bao. Không phải tự nhiên mà những bộ ảnh nóng, phô da thịt, khoe các vòng “bốc lửa” của nhiều người đẹp cứ xuất hiện ồ ạt trên mạng thời gian qua như thế bất chấp sự phê phán, chỉ trích của dư luận.

 Xa hoa và vực sâu - Người mẫu bán dâm - 2
Người mẫu Thiên Kim làm mẫu bên sản phẩm xe máy

Một số trang báo mạng gần như giúp các người đẹp chào hàng miễn phí. Hễ cứ có bộ ảnh nóng nào của các người đẹp muốn tung lên là các trang báo mạng chộp ngay. Khách làng chơi là các đại gia cứ nhìn thấy hàng là biết người đẹp ấy muốn gì. Các đại gia cũng không phải khó tìm đến các người đẹp. Chỉ cần vài cuộc điện thoại là khách làng chơi có đầy đủ lý lịch của “món hàng” mình muốn săn, kể cả giá cả.

Ngoài những người đẹp từng là con mồi lâu năm biến thành thợ săn, công việc “tú ông”, “tú bà” ngày nay ai cũng làm được. Từ anh nhiếp ảnh, nhân viên làm tóc, trang điểm, phó đạo diễn, trợ lý đạo diễn các đoàn phim, một số công ty người mẫu,... những ai có điều kiện tiếp cận nhiều với các người đẹp đều có thể thành người dắt mối, ban đầu chỉ đáp ứng một lời đề nghị nào đó của một đại gia nhưng khi thấy công việc này hái ra tiền là dấn sâu vào.

Gần đây, một số người đẹp, diễn viên du lịch mua sắm tại các nước như đi chợ. Câu hỏi đặt ra là tiền ở đâu mà họ có nhiều thế khi bản thân họ chẳng kinh doanh gì để có lợi nhuận cao ngoài công việc duy nhất là biểu diễn, nhất là nghề trình diễn thời trang ở Việt Nam mỗi năm chẳng có mấy sô diễn. Một buổi chụp ảnh cho tạp chí, thù lao họ nhận được cao lắm cũng chỉ vài triệu đồng. Một người đẹp tiết lộ những bộ ảnh nóng tung lên mạng, những chuyến đi nước ngoài, một buổi trình diễn thời trang đồ mát mẻ không nằm ngoài mục đích “chào hàng” và “giao hàng” có sự sắp đặt của các “tú ông”, “tú bà” cao tay nghề.

Giá cao nhờ danh hiệu

Để có giá, các người mẫu cần có danh hiệu. Ít nhất là danh hiệu trong các cuộc thi người mẫu, cuộc thi sắc đẹp ngành nghề, vùng miền. Có tin Ngọc Trinh phải bỏ 50.000 USD để mua vương miện hoa hậu ở một cuộc thi hoa hậu được tổ chức lồng ghép trong chương trình đại nhạc hội do một ông bầu Việt kiều tổ chức tại Mỹ.

Thực tế nhiều “chân dài” bán dâm bị bắt đã cho thấy giá mua dâm của các đại gia tăng lên theo danh hiệu mà người đẹp có được.

 

Theo Thụy Vũ / Người Lao Động

>> Mở rộng điều tra đường dây mại dâm liên quan đến hoa hậu
>> Vụ hoa hậu, người mẫu bán dâm ngàn đô: Xin gia hạn tạm giữ hình sự 4 môi giới
>> Xác định 4 "đại gia" bỏ hàng ngàn USD để mua dâm hoa hậu, người mẫu
>> Bắt thêm “tú ông” Kevil Le
>> Hoa hậu khu vực Nam Mê Kông dính đường dây mại dâm lớn >> Bán dâm để bảo vệ gái bán hoa
>> “Chân dài” tham gia sơ tuyển Vietnam’s Next Top Model
>> Chương Tử Di trong kỳ án Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.