Rải tro cốt tưởng niệm một nhà từ thiện nước ngoài

12/01/2013 08:30 GMT+7

(TNO) Đó là hình thức được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tiến hành để tưởng niệm ông Milo Roten, cố Phó chủ tịch Hội Hữu nghị (HHN) Áo - Việt, HHN Đức - Việt, người có nhiều đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa Áo, CHLB Đức với Việt Nam thông qua các hoạt động từ thiện.

Ông Milo Roten sinh năm 1935 tại bang Valais, Thụy Sĩ; từng học ngành sư phạm và làm giáo viên.

Sau đó, ông đến Đức làm việc cho tổ chức từ thiện quốc tế Terre des hommes. Tại đây, với tư cách Chủ nhiệm các dự án (DA) ở VN,  ông đã khởi xướng và điều phối nhiều DA viện trợ và phát triển dành cho trẻ em và nạn nhân chất độc hóa học.

Theo đó, tổng số tiền quyên góp được để triển khai các DA trên là hơn 20 triệu Mark, giúp cải thiện cuộc sống cho trên 6.000 người mà đa phần là trẻ em.

 Rải tro cốt tưởng niệm một nhà từ thiện nước ngoài
Lễ tưởng niệm
Rải tro cốt tưởng niệm một nhà từ thiện nước ngoài 1
Hai con ông Milo Roten rải tro xuống sông Hàm Luông

Riêng tại Bến Tre, ông Milo Roten đã trực tiếp vận động các tổ chức tài trợ xây dựng các công trình trường học, cơ sở y tế tại các huyện Giồng Trôm, Châu Thành, Mỏ Cày Nam… Ông mất ngày 25.7.2012. Trước đó, ông có di nguyện tro cốt của mình sau khi mất, được đem rải xuống một nhánh sông Mekong tại Bến Tre - nơi có nhiều dấu ấn in sâu trong tâm trí ông.

Đáp ứng di nguyện ông, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐ-TB-XH cùng chính quyền tỉnh Bến Tre, vào ngày 10.1, trước sự chứng kiến của bà Gertrude Roten-Osztovits (vợ ông) cùng 2 con ông, đã thực hiện các nghi thức tưởng niệm ông, đem tro cốt ông rải xuống một nhánh sông Hàm Luông (một phụ lưu sông Mekong) tại địa bàn xã Tân Phú, H. Châu Thành - nơi khánh thành 1 công trình do ông tài trợ trong cùng ngày.

Dịp này, ban tổ chức tưởng niệm cũng đã tổ chức trao cho gia đình ông Milo Roten huân chương Hữu nghị do Nhà nước VN truy tặng ông.

Tin: Khoa Chiến - Ảnh: T.L

>> Thúc đẩy quan hệ Quốc hội Việt Nam và Cuba
>> Tăng cường hiệu quả hợp tác Việt Nam - Cuba
>> Thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP.Thủ Dầu Một
>> Giúp nạn nhân chất độc da cam
>> Các nhà khoa học Mỹ thăm nạn nhân chất độc da cam
>> Cựu binh Mỹ vào Hội Nạn nhân chất độc da cam
>> Cộng đồng quốc tế hành động vì nạn nhân chất độc da cam
>> Phó chủ tịch nước thăm nạn nhân chất độc da cam
>> Giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam
>> Vì nạn nhân chất độc da cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.