Phải làm gì để tránh gặp nạn khi đi học mùa mưa?

27/05/2020 14:57 GMT+7

Năm nay, phải nghỉ học thời gian dài do dịch bệnh Covid-19 nên học sinh trở lại trường học vào mùa hè . Đây cũng là mùa mưa.

Học sinh, phụ huynh và nhà trường cần chú ý gì để trẻ tránh gặp các tai nạn đáng tiếc khi đi học mùa mưa?
Theo bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ (Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), hiện nay đang vào mùa mưa ở TP.HCM và miền Nam, khi đi học, học sinh cần phải chú ý tránh xa các gốc cây, cột điện, những nơi nguy hiểm… để tránh gặp nạn trong trường học.
Khi trời mưa, các em nên di chuyển vào lớp, không xuống dưới sân hay đứng dưới các gốc cây.
Trời mưa gió, sân trường cũng trơn trượt nên học sinh cần tránh chạy giỡn. Lúc ra về, nếu gặp mưa lớn, gió lớn thì học sinh nên đứng trong khu vực an toàn của trường, ở trong lớp để đợi phụ huynh đến đón, không nên ra ngoài.
Vào mùa mưa, các trường học nên tiến hành kiểm tra các vấn đề có thể gây nguy hại cho học sinh như gốc cây, các vật dụng và ngay cả những cửa sổ, cửa lớp, đường dây điện…
Đồng thời, mỗi tiết sinh hoạt lớp, giáo viên nên thường xuyên nhắc nhở các em khi trời mưa thì không nên tụ tập dưới sân trường mà chỉ nên sinh hoạt ở trong lớp, tránh xa các gốc cây, cột điện có nguy cơ bật đổ, tránh đứng dưới đường dây điện,... để hạn chế tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.