Phòng dịch bệnh Covid-19: Hội An cách ly 5 du khách đến từ Daegu, Hàn Quốc

Hữu Trà
Hữu Trà
05/03/2020 20:08 GMT+7

Chiều tối 5.3, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch phụ trách thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết tại Bệnh viện đa khoa Hội An đang cách ly tập trung 5 du khách đến từ Daegu, Hàn Quốc , phòng dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, 5 du khách này đến Hội An từ thành phố Daegu trước ngày 25.2, không có biểu hiện liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế, các trường hợp này vẫn phải được cách ly tập trung 14 ngày và Hội An đã thực hiện đúng quy định.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Sơn, tại Hội An hiện có 76 du khách đến từ Ý. Tuy nhiên, ông Sơn cũng khẳng định những du khách này đến Hội An trước khi bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở Ý và số khách này cũng đi qua nhiều nước.
“Hội An không thực hiện cách ly các du khách Ý này, chỉ tổ chức cho họ khai báo y tế. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, những khách nhập cảnh sau ngày 28.2 mới cách ly. Nhưng ở Hội An không có trường hợp nào như vậy cả”, ông Sơn cho biết.

Du khách quốc tế ở Hội An

Ảnh: Hữu Trà

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thể thao thành phố Hội An, cho hay đến ngày 5.3, tại Hội An có 7.478 du khách quốc tế lưu trú, trong đó có 44 khách Hàn Quốc, 76 khách đến từ Ý, 219 du khách đến từ Nhật Bản…
"Chính quyền Hội An vẫn theo dõi tình trạng sức khỏe và lịch trình hằng ngày của các du khách đến Hội An, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19", ông Nguyễn Văn Lanh thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.