Sau tết, xe khách nhồi nhét, chống đối CSGT

Rất nhiều lỗi đã bị phát hiện xử lý như chạy sai phần đường, tránh vượt sai quy định; đặc biệt là lỗi chạy quá tốc độ và xe khách chở quá số người cho phép.

Rất nhiều lỗi đã bị phát hiện xử lý như chạy sai phần đường, tránh vượt sai quy định; đặc biệt là lỗi chạy quá tốc độ và xe khách chở quá số người cho phép.

Xe BS 51B-193.73 nhồi nhét khách dưới lối đi và cả tầng trên - Ảnh: Trương Quang NamXe BS 51B-193.73 nhồi nhét khách dưới lối đi và cả tầng trên - Ảnh: Trương Quang Nam
Hôm 15.2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục tổ chức tổng tuần tra kiểm soát các phương tiện trên nhiều tuyến đường, trong đó tập trung vào ô tô, xe khách chạy vào miền Nam sau tết trên QL1A.
Rất nhiều lỗi đã bị phát hiện xử lý như chạy sai phần đường, tránh vượt sai quy định; đặc biệt là lỗi chạy quá tốc độ và xe khách chở quá số người cho phép.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khi phát hiện lực lượng CSGT, nhiều xe khách chở quá số người quy định đã tìm cách đối phó như xuống khách ở phía trước trạm rồi thuê taxi và xe máy của người dân địa phương chuyển tải qua trạm.
Đáng lưu ý, rất nhiều người dân địa phương lợi dụng nhu cầu của các nhà xe đã đem xe máy ra đứng dọc đường dùng tay và mũ bảo hiểm chào vẫy, báo hiệu cho xe khách biết có CSGT phía trước để mồi chài chở người qua trạm kiếm tiền.
Lực lượng CSGT biết được đã tuần tra lưu động liên tục trên tuyến và chặn các xe máy “tăng bo” thì số xe này đối phó bằng cách luồn lách trong các đường làng để tránh né. Trước tình trạng đó, trung tá Trần Đức Dương, Phó trưởng phòng CSGT tỉnh, đã trực tiếp dùng ô tô biển số trắng đi theo dõi các xe khách xuống khách trước trạm để chỉ đạo chặn bắt.

[CLIP]  Xe khách nhồi nhét - Thực hiện: Trương Quang Nam
Thế nhưng nhiều nhà xe vẫn cố tình chống đối, hành khách trên xe cũng trợ giúp để nhà xe trốn tránh. Như trường hợp xe khách mang BS 17B-011.32 do Tạ Ngọc Tuấn (40 tuổi, quê Tiền Hải, Thái Bình) điều khiển đón khách sau trạm từ xe taxi đã bị trung tá Trần Đức Dương và PV Thanh Niên phát hiện, ghi hình nhưng vẫn một mực cự cãi. Trong ngày, CSGT đã phát hiện 37 trường hợp vi phạm, trong đó có 29 xe khách, 8 ô tô, phạt 105 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 8 trường hợp.
Cùng ngày tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã báo cáo Chính phủ về tình hình giao thông trong dịp Tết Nguyên đán (tính từ ngày 5 - 13.2).
Theo đó, tỷ lệ tàu đi, đến đúng giờ được đảm bảo, không chậm tàu khách, bãi bỏ tàu khách tại ga xuất phát. Trong khi đó, lượng khách ở lĩnh vực đường bộ tăng so với dịp tết 2015, đặc biệt là các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ tăng từ 4 - 10%. Tại Hà Nội không có tình trạng phụ thu cước, còn TP.HCM phụ thu giá vé từ 20 - 60% tùy bến.
Lượng khách đi bằng đường hàng không đạt 1,92 triệu lượt người, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 9 ngày tết, các hãng hàng không vận chuyển đạt 6.487 chuyến bay, trong đó có 814 chuyến bay chậm chiếm tỷ lệ 12,5%, 29 chuyến bay hủy chiếm tỷ lệ 0,4%. Trước và sau tết cũng xảy ra nhiều vụ ùn tắc tại các cửa ngõ Hà Nội và TP.HCM.
Theo Ủy ban ATGT quốc gia, vẫn còn tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé, thông qua đường dây nóng CSGT đã xử phạt nhiều trường hợp như hành khách đi 20 km thu phí 100.000 đồng tại Hà Nội, chở quá gần 100% số khách...
Đáng chú ý, Ủy ban ATGT quốc gia cho biết có sự chênh lệch về số liệu thống kê số người tử vong vì tai nạn giao thông. Theo số liệu từ Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, trong 9 ngày nghỉ tết cả nước xảy ra 408 vụ tai nạn giao thông, làm chết 300 người, bị thương 380 người (đã cập nhật con số nạn nhân bị thương nặng khi xảy ra tai nạn giao thông được đi cấp cứu sau đó tử vong trong bệnh viện).
So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, giảm 128 vụ, giảm 17 người chết, giảm 129 người bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 403 vụ, làm chết 297 người, bị thương 376 người; đường sắt xảy ra 5 vụ, làm chết 3 người, bị thương 4 người...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.