6 cách tự nhiên chữa trầm cảm

05/06/2017 10:01 GMT+7

Những trục trặc trong cuộc sống có thể khiến chúng ta lo lắng và trầm cảm. Trầm cảm cần điều trị và trợ giúp y tế. Nhưng vấn đề duy nhất là thuốc chống trầm cảm có thể gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng.

Vì vậy, trước khi dùng thuốc hãy chọn một số chất chống trầm cảm tự nhiên dưới đây có thể giúp ích cho bệnh nhân trầm cảm, theo boldsky.
Probiotic
Tăng cường tiêu hóa và miễn dịch cho cơ thể nhờ lợi khuẩn. Lợi khuẩn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống. Hầu hết chúng ta không biết rằng ngay cả ruột cũng chứa hàng triệu nơ-ron. Ngay cả những chất cảm thấy tốt như serotonin cũng được sản xuất từ ruột. Vì vậy, ruột có tiếng nói trong tâm trạng của chúng ta. Probiotic giúp giữ cho hệ thực vật ruột “vui”.
Vitamin D
Vitamin này chăm sóc sức khoẻ xương, răng và tâm trạng chung của con người. Đó là lý do tại sao thiếu ánh nắng mặt trời đủ để bạn cảm thấy ù lì mệt mỏi.
Trà xanh
L-Theanine từ trà xanh có thể giúp bạn thư giãn. Nó cũng ảnh hưởng đến dopamine và serotonin ở não và cân bằng tâm trạng nên giúp giảm căng thẳng.
Các loại hạt
Cơ thể chuyển đổi tryptophan trong các loại hạt thành serotonin và làm cho bạn cảm thấy tốt.

tin liên quan

Giảm nhiều bệnh nhờ ăn đu đủ
Đu đủ là một loại trái cây phổ biến, ngon miệng mà hầu hết chúng ta đều thích. Theo y học Ấn Độ Ayurveda, đu đủ có khả năng điều trị và thậm chí chữa bệnh một số bệnh dưới đây, theo boldsky.

Omega-3
Axit béo omega 3 giúp chống viêm. Nó cũng hỗ trợ các chất hóa học não khỏe mạnh. Nếu cơ thể thiếu chất béo omega 3, bạn có thể cảm thấy chán nản. Cá hồi, hạt bí đỏ, hạt lanh, và quả óc chó cung cấp chất béo omega 3.
Vitamin B12
Nếu thiếu vitamin B 12, bạn có thể có tâm trạng kém và mức năng lượng thấp. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bị thiếu vitamin B12.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của hành tím
Hành tím chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, vitamin B6, biotin, a xít folic, chromium, can xi và chất xơ tốt cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.