Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe: 5 điều bạn phải biết khi chạy bộ

16/06/2021 01:03 GMT+7

Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe : Đánh răng ngay sau khi ăn có tốt không?; 5 điều bạn phải biết khi chạy bộ để giảm cân ...

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn biết được vai trò quan trọng của bữa ăn sáng qua bài viết Nghiên cứu phát hiện điều nguy hiểm chết người nếu bạn bỏ ăn sáng. Ngoài ra, trên trang sức khỏe ngày 16.6 còn nhiều tin bài hấp dẫn khác.

5 điều bạn phải biết khi chạy bộ để giảm cân 

Những bài tập cardio (như chạy bộ, nhảy…) làm nhịp tim tăng cao, được coi là có lợi cho việc giảm cân. Các bài tập này làm tăng quá trình đốt cháy chất béo của bạn và giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

Nếu bạn chỉ chạy bộ như là tập thể dục để tập luyện sức bền, hoặc giảm cân, bạn cũng cần có đôi giày tốt

Shutterstock

Nếu bạn là người thích chạy bộ để giảm cân, thì có một số điều bạn phải ghi nhớ.
Khởi động trước khi chạy. Đừng bắt đầu chạy mà không có khởi động đúng cách. Việc kéo giãn giúp cơ bắp của bạn mở rộng và tăng cường phản xạ, từ đó ngăn ngừa chấn thương. Chạy là hoạt động toàn bộ cơ thể của bạn, do vậy, điều quan trọng là phải khởi động.
Mang đôi giày chạy bộ tốt. Nếu bạn là một vận động viên chạy bộ hoặc đang muốn trở thành một vận động viên điền kinh, hãy luôn sở hữu một đôi giày chạy bộ tốt.
Nếu bạn chỉ chạy bộ như là tập thể dục để tập luyện sức bền, hoặc giảm cân, bạn cũng rất cần có đôi giày tốt.
Giày tốt không chỉ ngăn ngừa bất kỳ dạng chấn thương nào mà còn giúp bạn chạy trơn tru và ổn định. Một đôi giày tốt giúp điều chỉnh lực tác động lên chân khi chân bạn chạm đất. Ba điều lưu ý còn lại giúp bạn chạy bộ giảm cân sẽ có trên trang sức khỏe ngày 16.6.

Đánh răng ngay sau khi ăn có tốt không?

Đánh răng là việc thường làm hằng ngày, tưởng như ai cũng biết cách làm tốt việc này, nhưng thực sự có một số mẹo quan trọng cần lưu ý.

Nên cầm ở cuối bàn chải đánh răng và linh hoạt nhẹ tay như cách cầm bút

Shutterstock

Theo tiến sĩ Hanna Kinsella, từ Nha khoa Kiln Lane (Anh), đánh răng ngay sau khi ăn có thể không tốt. Đánh răng nhằm loại bỏ mảng bám - một lớp vi khuẩn bao phủ răng. Chính sự tích tụ của mảng bám này góp phần gây ra bệnh nướu răng và hư răng.
Nhiều người đánh răng ngay sau khi ăn vì họ nghĩ rằng cần phải loại bỏ nhanh chóng thức ăn bám trên răng. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Kinsella, điều này thực sự có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Nguyên nhân là do, đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm hỏng lớp men răng mỏng manh.
Theo tiến sĩ Kinsella, tốt nhất bạn nên đợi ít nhất nửa giờ sau khi ăn rồi mới đánh răng, đặc biệt là sau khi ăn thực phẩm có tính a xít. Lý do là vì thực phẩm có chứa a xít có thể làm mềm men răng trong một thời gian, và việc đánh răng quá sớm sau khi ăn sẽ làm hỏng men răng khi lớp men này còn đang yếu. Những lưu ý khác để bảo vệ răng và cách sử dụng bàn chải đánh răng thế nào cho đúng sẽ có trên trang sức khỏe ngày 16.6.

Nghiên cứu phát hiện điều nguy hiểm chết người nếu bạn bỏ ăn sáng 

Cuộc sống bận rộn, vội vã khiến nhiều người không có đủ thời gian dành cho bữa sáng, nên việc bỏ ăn sáng trở nên quá đỗi bình thường với một số người. Nhưng nghiên cứu vừa phát hiện ra rằng, bỏ bữa sáng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Những người bỏ ăn sáng cũng có nhiều nguy cơ chết vì bệnh tim hơn

Shutterstock

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bỏ ăn sáng có thể khiến tim của bạn gặp nguy hiểm. Và những người bỏ ăn sáng có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim hơn.
Một phân tích tổng hợp năm 2020, được công bố trên tạp chí về dinh dưỡng - Clinical Nutrition - đã nhấn mạnh những phát hiện của 7 nghiên cứu khác nhau liên quan đến sức khỏe tim mạch và thói quen không ăn sáng.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 221.730 người tham gia và phát hiện ra rằng bỏ ăn sáng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn đến 22%. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm kết quả của nghiên cứu quan trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.