Bệnh viện Nhi Lâm Đồng thiếu giường, bệnh nhân phải nằm ghép

07/10/2017 10:01 GMT+7

Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cho biết những ngày đầu tháng 10.2017, số bệnh nhi đến khám và nhập viện tăng đột biến.

Ngày cao điểm có 135 bệnh nhi điều trị nội trú, mặc dù nhiều phòng trống nhưng do thiếu giường nên phải nằm ghép hai bệnh nhi một giường.
Khi đưa vào hoạt động (tháng 6.2017), bệnh viện được bố trí 60 giường bệnh, đến tháng 8 phải xin tăng lên thành 100 giường. Hiện tại, ban giám đốc của bệnh viện tiếp tục vận động các doanh nghiệp hỗ trợ thêm 20 giường để đáp ứng tạm thời nhu cầu của bệnh nhân.
Tại phòng điều trị sơ sinh, theo các bà mẹ, những ngày qua, một giường phải nằm chung hai cháu, người nuôi bệnh đều trải chiếu nằm dưới nền nhà. Chị Trần Thị Trang (ngụ xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) cho biết hai ngày qua mới có giường nằm riêng nhưng giường nhỏ, mẹ phải nằm nghiêng mới đủ chỗ cho con nằm.
Chị Trần Lê Ngọc Linh (ngụ thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) than: “Phòng không có màn cửa, buổi chiều bị chói nắng phải bế con chạy qua giường khác nằm ké”.

tin liên quan

Cứu sống bệnh nhi bị sốc sốt xuất huyết rất nặng
Mặc dù mới ngày thứ tư nhưng bệnh nhi sốt xuất huyết đã chuyển biến rất nặng, bị sốc, suy đa cơ quan, rối loạn tuần hoàn và đông máu nặng. Qua ba tuần điều trị với các biện pháp tiên tiến nhất, bệnh nhi mới hồi phục sức khỏe.
Trong khi đó, tại phòng điều trị số 5, theo chị Nguyễn Thị Mai Nhi (ngụ P.8, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), bệnh nhân phải nằm ghép dù nhiều dãy phòng còn trống, các mẹ phải ngủ ngồi suốt đêm, hoặc thay nhau nằm ngủ, chưa kể phòng chật chội nên hơi ngột ngạt.
Còn bà Lê Thị Cúc (ngụ H.Lạc Dương, Lâm Đồng) đi nuôi cháu, nói: “Các y bác sĩ phục vụ rất tận tình nhưng bệnh viện còn thiếu thốn đủ thứ, từ chăn mền cho bệnh nhân, thùng đựng rác, nhà vệ sinh nhiều phòng đóng cửa và thường bị tắc, rất khổ cho bệnh nhân và người nhà”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, tiến sĩ - bác sĩ Lê Thọ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, thừa nhận những bất cập và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi bệnh viện mới đi vào hoạt động.
Về chuyên môn, bệnh viện vẫn còn thiếu bác sĩ một số chuyên khoa mắt, tai mũi họng… phải huy động từ các cơ sở y tế khác đến điều trị cho bệnh nhân.
Được biết, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng có cơ sở vật chất khá qui mô với tổng kinh phí đầu tư 245 tỉ đồng, mới hoạt động từ ngày 1.6.2017.
Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhi
Phòng điều trị nhỏ nhưng có tới 6-7 bệnh nhân
Phòng trò chơi trẻ em được người nhà tận dụng để ngủ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.