Bơi lội không chỉ giúp cơ bắp săn chắc mà còn tốt cho não

28/10/2016 11:01 GMT+7

Bơi lội không chỉ giúp cơ bắp săn chắc, khỏe, mà còn duy trì hình dáng cơ thể. Tuy nhiên, có một đặc trưng nhất bơi lội mang đến cho chúng ta mà ít ai biết, đó là tốt cho sức khỏe não bộ, theo Medical Daily.

Tăng lưu lượng máu để chức năng nhận thức tốt hơn
Lưu lượng máu được tăng lên có thể giúp cải thiện trí nhớ, tâm trạng, sự sáng suốt và tập trung. Một nghiên cứu năm 2014 tìm thấy ngâm mình trong hồ bơi làm tăng 14% lưu lượng máu đến não.
Kích thích hóa chất não để tăng cường tâm trạng
Vận động dưới hồ bơi phóng thích endorphin được cho là hữu ích trong việc quản lý căng thẳng, lo lắng và tâm trạng. Hoạt động thể chất và tập thể dục có thể giúp giảm căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm, theo tiến sĩ David Coppel, giám đốc dịch vụ bệnh học thần kinh và nghiên cứu tại Đại học Washington (Mỹ).

tin liên quan

Giữ máu sạch bằng thực phẩm
Máu là một phần quan trọng của cơ thể thực hiện nhiều chức năng như cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể và vận chuyển chất thải và khí carbon dioxide ra khỏi tế bào. 

Thúc đẩy tế bào thần kinh mới trong vùng hippocampus để nhớ tốt hơn
Não bị hư hại do căng thẳng cũng có thể được đảo ngược thông qua bơi lội. Trong nghiên cứu trước đây, các nhà nghiên cứu tìm thấy tế bào thần kinh trong vùng hippocampus của não bộ, liên quan đến việc học tập và trí nhớ, tăng đáng kể.
Tăng cường kỹ năng vận động thị giác
Nghiên cứu năm 2012 cho thấy trẻ em học bơi đạt được nhiều cột mốc phát triển sớm hơn so với tiêu chuẩn. Những phát triển sớm bao gồm kỹ năng vận động, kỹ năng vận động thị giác như cắt giấy, tô màu và vẽ các đường và hình dạng, và nhiều nhiệm vụ toán học liên quan.

tin liên quan

Giữ bụng phẳng với chuối
Các chuyên gia sức khỏe cho biết chuối không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Chuối có hàm lượng ka li cao, chất có tác dụng ngừa giữ nước trong cơ thể, từ đó giảm tình trạng bụng phệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.