Cà phê cho người ăn chay

25/07/2016 05:35 GMT+7

Mới đây Công ty cà phê nguyên chất Võ Gia (TP.HCM, vcoffee.vn) ra mắt sản phẩm Cà phê chay thuần khiết ( ảnh ).

Nhiều người cứ nghĩ: “cà phê đương nhiên là chay”. Sự thật không phải vậy, bởi phần lớn cà phê ở VN là cà phê mặn do có tẩm ướp nước mắm, bơ động vật, mỡ động vật (làm cho cà phê mặn mà, béo, thơm ngon), nên không phù hợp cho người ăn chay. Không ít người kinh doanh nhà hàng chay, quán chay, cửa hàng thực phẩm chay không biết nên vô tình bán cà phê mặn cho người ăn chay. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở cà phê còn độn đậu nành, bắp, hóa chất độc hại, có nguy cơ gây bệnh cho người dùng.

tin liên quan

Ăn chay giúp sống thọ hơn gần 4 năm

Không ăn thịt tươi và các loại thịt chế biến, chỉ ăn rau củ có thể kéo dài tuổi thọ thêm 3,6 năm. Nghiên cứu ở Mỹ phát hiện những người ăn thịt có nguy cơ tử vong ở mọi nguyên nhân cao hơn người ăn chay.



Mới đây Công ty cà phê nguyên chất Võ Gia (TP.HCM, vcoffee.vn) ra mắt sản phẩm Cà phê chay thuần khiết (ảnh). Công ty cam kết sản phẩm không tẩm ướp nước mắm, bơ động vật, mỡ động vật; không chất độn, chất tạo màu caramel, chất tạo độ sánh đậm cho cà phê, được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cấp giấy chứng nhận: “Sản phẩm phù hợp cho người ăn chay”. Hiện sản phẩm có bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm chay.

tin liên quan

Giảm nguy cơ tiểu đường nhờ rau quả
Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard, Mỹ, đã phát hiện ra rằng chế độ ăn ít sản phẩm từ động vật và nhiều rau quả giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.