Các loại hạt giúp tăng cường sóng não

23/10/2017 19:18 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy thường xuyên ăn các loại hạt có thể tăng cường tần số sóng não vốn có liên quan đến nhận thức, làm lành vết thương, học tập, trí nhớ và những chức năng chủ yếu khác của não.

Theo trang tin Science Blog, trong nghiên cứu, các chuyên gia của Đại học Loma Linda (Mỹ) đã phát hiện một số loại hạt có khả năng kích thích tần số sóng não nhiều hơn các loại khác.
Chẳng hạn, quả hồ trăn tạo ra phản ứng sóng gamma lớn nhất, vốn đóng vai trò quan trọng đối với việc tăng cường xử lý nhận thức, giữ lại thông tin, học tập, nhận thức và cử động mắt nhanh khi ngủ.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Trong khi đó, đậu phộng tạo ra phản ứng delta cao nhất, vốn có liên quan đến sự miễn dịch lành mạnh, làm lành vết thương tự nhiên và giấc ngủ sâu.
Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Lee Berg cho biết, dù các chuyên gia tìm thấy những khác biệt trong 6 loại hạt được kiểm tra, tất cả đều chứa nhiều chất chống oxy hóa cao. Trong đó, hạt óc chó có hàm lượng cao nhất.

tin liên quan

5 thói quen tốt giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất

Quá trình trao đổi chất khỏe mạnh không những giúp thức ăn được tiêu hóa tốt mà còn cho phép cơ thể đốt cháy calo và ổn định cân nặng. Một số thói quen tốt có thể giúp cơ thể tăng cường quá trình này.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy các loại hạt mang lại lợi ích cho cơ thể con người theo nhiều cách, như bảo vệ tim, chống ung thư, giảm chứng viêm, trì hoãn quá trình lão hóa... Tuy nhiên, theo tiến sĩ Berg, hiện có quá ít nghiên cứu tập trung vào việc chúng tác động đến não như thế nào.
“Cuộc nghiên cứu này cung cấp phát hiện có lợi đáng kể bằng cách cho thấy các loại hạt tốt cho bộ não cũng như phần còn lại của cơ thể”, ông nói và cho biết thêm là nhóm của ông sẽ tiếp tục nghiên cứu để xem các loại hạt còn giúp ích gì khác cho não và hệ thần kinh hay không.

tin liên quan

4 loại 'vũ khí' giúp ngăn ngừa trầm cảm
Trầm cảm là một trong những căn bệnh liên quan đến thần kinh phổ biến trong thời đại hiện nay. Thường người ta dùng thuốc để chữa nhưng phải được các chuyên gia y khoa giám sát chặt chẽ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.