Chuyện ông cụ tình nguyện giúp trẻ sơ sinh tại bệnh viện

03/10/2017 09:31 GMT+7

Trong 12 năm qua, ông David Deutchman (82 tuổi, ở Atlanta, Georgia, Mỹ) mỗi tuần hai lần đến Bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe trẻ em Atlanta để làm việc tình nguyện.

Tại Phòng Chăm sóc sơ sinh tích cực, ông Deutchman có nhiệm vụ nâng niu bế các bé sơ sinh vào lòng, dỗ dành và hát ru giúp chúng ngủ ngon hơn.
Thỉnh thoảng các bé nôn mửa lên người ông nhưng ông chẳng phiền lòng về điều này. Trái lại ông nghĩ đây là phần thưởng cho ông.
Nhân viên và ba mẹ các bé gọi ông là Ông ICU.

tin liên quan

Hi hữu chuyện sản phụ sinh con tại... ngã ba đường
Chiều 30.9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Sáng hôm nay, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiếp nhận một ca sản phụ sinh ngoại viện khá hi hữu khi sản phụ này sinh con tại chốt giao thông trong lúc chờ đèn đỏ.

tin liên quan

Nụ hôn của người lớn có thể 'giết chết' trẻ sơ sinh
Nụ hôn của người lớn đôi khi có thể làm cho trẻ sơ sinh bị tàn tật suốt đời và thậm chí tử vong. Bởi lẽ, trẻ sơ sinh nhạy cảm, dễ mắc bệnh và nhiễm trùng từ người lớn xung quanh. Đó là lời cảnh báo của các bác sĩ ở Anh và Mỹ trên các phương tiện truyền thông.
Ông Deutchman nói với People: “Ôm các bé vào lòng không chỉ giúp chúng ấm mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Tôi đến đây vì tôi rất thích công việc tình nguyện này. Ngoài ra, tôi cũng thích không khí của bệnh viện”.
Cách đây 15 năm, ông là một nhà tiếp thị kinh doanh quốc tế. Hiện tại, ông đã về hưu và là giảng viên ở nhiều trường đại học trong thành phố Atlanta khi ông rảnh. Tuy nhiên, ông vẫn muốn làm thêm cái gì đó. Ông đã đến Bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe trẻ em Atlanta để xem có việc làm tình nguyện nào không.
Ông đã làm tình nguyện ở Phòng Chăm sóc trẻ tích cực khoảng một năm và sau đó được chuyển đến Phòng Chăm sóc sơ sinh tích cực.
Một tấm hình ông đang ôm và hát ru một bé 25 tuần tuổi đã được đăng trên trang Facebook của bệnh viện vào ngày 29.9.2017 đã được chia sẻ hơn 160.000 lần chỉ trong vòng vài giờ, và nhận được hàng ngàn lời bình luận.

tin liên quan

Thùy Anh hấp dẫn nhờ tập tạ
Với thân hình khỏe khoắn, săn chắc cùng phong cách sexy, nóng bỏng đang theo đuổi, Thùy Anh - nữ diễn viên Đập cánh giữa không trung - chứng minh rằng muốn đẹp hơn mỗi ngày thì phải kiên trì luyện tập.
Deutchman nhớ lại và kể cho CNN rằng một ngày nọ một người mẹ có con nhỏ đang chuẩn bị được đưa vào phòng mổ và yêu cầu ông giúp đỡ đi theo để hộ tống hai mẹ con họ vào phòng.
“Cô ấy đi theo sau tôi vào tiền sảnh và kể cho tôi nghe chi tiết tình hình của đứa bé và những gì đang diễn ra”, ông nói.
Ông cảm thấy mình được yêu quý và là chỗ dựa tinh thần để người mẹ sẵn sàng nói hết tình hình sức khỏe con cô.
Sau đó, ông nhìn thấy một người mẹ khác lo lắng bước ra khỏi Phòng Chăm sóc trẻ tích cực. Con trai của cô được vào bệnh viện tối hôm qua trong tình trạng đáng sợ.
“Cô ấy gặp tôi và ôm tôi khóc”, ông Deutchman nói. Ông cho biết thêm: “Sau ngày đó, tôi đã đi đến phòng tình nguyện của bệnh viện và nói với họ: “Giờ tôi biết những gì tôi muốn làm ở bệnh viện này”.

tin liên quan

Một bác sĩ chấp nhận bồi thường 655 triệu đồng để thôi việc
Chiều 30.9, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam (đóng tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) xác nhận bác sĩ (BS) Phan Xuân Khoa (26 tuổi), hiện công tác tại khoa gây mê phẫu thuật của bệnh viện, đã vi phạm hợp đồng và buộc phải bồi thường 655 triệu đồng cho UBND tỉnh Quảng Nam theo cam kết.  
Thoải mái và ấm áp
Nâng niu bế những đứa trẻ mỏng manh này trong tay đã giúp chúng nhanh chóng khỏe mạnh, Elizabeth Mittiga, một điều dưỡng làm ở Phòng Chăm sóc sơ sinh tích cực tại bệnh viện, cho biết.
“Không nghi ngờ gì nữa, điều này không chỉ giúp cho trẻ cảm thấy thoái mái và làm ấm trẻ mà còn giúp chúng bú và tiêu hóa tốt để nhanh lớn và nhanh tăng cân”, Mittiga nói với CNN.
Nhiều trường hợp đã khỏe mạnh trở về nhà và phát triển tốt. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp xuất viện nhưng các bé này phải chịu khuyết tật suốt đời.
Ông Deutchman cho biết: “Đây là một việc đáng làm và quan trọng để làm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.