Cô gái lấy chồng rồi mới được bác sĩ phát hiện là... đàn ông

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/03/2021 00:18 GMT+7

Một cô gái 25 tuổi ở Trung Quốc bị chấn thương mắt cá chân và đến khám bác sĩ. Sau khi kiểm tra, bác sĩ đã thông báo tin gây sốc. Thực tế, cô là nam chứ không phải nữ.

Cô gái tên Bình Bình. Trong khoảng 1 năm trước khi bị chấn thương mắt cá, cô và chồng muốn thụ thai nhưng vẫn chưa thể có thai, theo South China Morning Post.
Vì có bộ phận sinh dục ngoài là nữ nên cô chưa bao giờ thắc mắc về giới tính của mình. Mọi chuyện chỉ bắt đầu thay đổi khi cô bị chấn thương mắt cá chân.
Cô đến bệnh viện và được đưa đi chụp X-quang. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy xương cô dường như đã ngừng phát triển khi còn ở tuổi dậy thì. Qua những thăm khám sau đó, bác sĩ được biết cô chưa bao giờ có kinh nguyệt.
“Khi tôi còn nhỏ, mẹ có đưa đến khám bác sĩ. Bác sĩ nói rằng quá trình phát triển giới tính của tôi chậm hơn so với người khác và tôi sẽ có kinh trong vài năm tới”, cô Bình Bình kể lại.
Khi đến tuổi trưởng thành, cô bắt đầu cảm thấy xấu hổ và không dám nói cho ai biết tình trạng của mình. Vì có cơ quan sinh dục ngoài là nữ nên dù không có kinh nguyệt thì Bình Bình cũng không nghi ngờ về giới tính của mình.
Các xét nghiệm của bác sĩ cho thấy cô bị huyết áp cao và hạ kali máu. Đây là những triệu chứng đặc trưng của tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, căn bệnh có thể dẫn đến những rối loạn phát triển giới tính.
Các bác sĩ cho biết điều này có thể là do cha mẹ cô có mối quan hệ họ hàng gần gũi. Họ kết luận cô sinh ra là nam, không có tử cung hay buồng trứng và là người liên giới tính. Liên giới tính chỉ những người sinh ra với những đặc điểm giới không phù hợp với định nghĩa thông thường về trai hay gái.
Một số trường hợp là người liên giới tính như Bình Bình có tinh hoàn ẩn bên trong cơ thể. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện Bình Bình không có tinh hoàn ẩn. Họ cho rằng rất có thể nó đã thoái hóa và teo đi khi cô trưởng thành, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.