Điều kỳ diệu cho cơ thể sau một tháng bạn ăn gừng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
05/05/2021 09:11 GMT+7

Mọi người đều biết rằng trái cây và rau quả thực sự tốt cho chúng ta.

Tuy vậy, thực phẩm tốt cho sức khỏe không chỉ có rau củ quả mà còn có các loại gia vị. Một trong số các loại gia vị được các chuyên gia sức khoẻ tôn vinh là gừng. Theo trang tipsandtricks (Mỹ), khi bạn ăn gừng mỗi ngày, rất nhiều điều tốt đẹp sẽ xảy ra với cơ thể.
Gừng là một loại gia vị có vị rất nồng. Gừng không chỉ rất ngon mà còn có rất nhiều phẩm chất tốt. Gừng chứa gingerol, shogaol, zingiberene và một loạt các vitamin và khoáng chất.
Do đó, không có gì ngạc nhiên khi gừng có lịch sử làm thuốc lâu đời. Từ nhiều thế kỷ trước, gừng đã được sử dụng để chữa tất cả các loại bệnh.
Ngoài ra, ăn gừng thường xuyên còn giúp cơ thể khỏe mạnh.
Gừng chứa gingerol - loại hoạt chất sinh học giúp giảm các triệu chứng như buồn nôn và nôn. Chất này cũng giúp giảm sưng khớp. Gừng cũng chứa shoagol - chất có tác dụng giảm đau cũng giúp ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Zingiberene trong gừng đặc biệt tốt cho tiêu hóa. Nhưng không chỉ vậy: gừng còn có tác dụng ngừa tiểu đường và cải thiện chức năng não và hệ miễn dịch.

Gừng

Shuttertock

Theo trang tipsandtricks (Mỹ), nếu có ý định ăn gừng mỗi ngày trong một tháng sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cắt một miếng lớn - khoảng 1,5 cm và trộn với sinh tố, trà hoặc món ăn để mang lại điều kỳ diệu cho cơ thể.
Chống viêm. Tình trạng viêm trong cơ thể giảm nhanh hơn do tác dụng chống viêm của gừng.
Cảm giác buồn nôn biến mất. Bằng cách ăn gừng hằng ngày, cảm giác buồn nôn sẽ nhanh chóng giảm bớt. Đặc biệt là những người đang hóa trị có thể được hưởng lợi từ việc ăn gừng.
Giảm đau cơ. Ăn gừng hằng ngày sẽ dần dần làm dịu cơn đau.
Thúc đẩy nhu động ruột. Ăn gừng hằng ngày rất tốt cho nhu động ruột. Nếu thường xuyên bị táo bón, điều này có thể giúp bạn.
Đau bụng kinh. Bạn có bị đau bụng trong “Ngày đèn đỏ”? Ăn gừng hằng ngày có thể giúp ích cho bạn. Loại gia vị này tương tự như dùng thuốc giảm đau, có thể giúp giảm đau bụng cấp.
Giảm cholesterol. Ăn gừng mỗi ngày trong một tháng có thể giúp giảm lượng cholesterol “xấu” trong cơ thể. Lượng chất béo trung tính trong máu bị giảm bởi các chất trong gừng.
Tăng cường hệ miễn dịch. Các đặc tính chống viêm trong gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cảm lạnh có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn khi ăn gừng, theo trang tipsandtricks
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.