Giả chứng chỉ hành nghề y để đi xin giấy phép khám, chữa bệnh

22/09/2017 09:05 GMT+7

Ngày 22.9, Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở vừa phát hiện một trường hợp làm giả chứng chỉ hành nghề y, sau đó nộp hồ sơ xin cấp phép đủ điều kiện khám, chữa bệnh.

Ông Trịnh Hữu Dần (76 tuổi, ngụ Thanh Hóa) đến Sở Y tế TP.HCM nộp hồ sơ xin thẩm định đủ điều kiện hành nghề y tư nhân. Kèm theo hồ sơ là CCHNY và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM cấp. Ngành nghề kinh doanh: Phòng khám bệnh, chữa bệnh, bốc thuốc, kê toa chuyên khoa y học cổ truyền, y học dân tộc, tại địa chỉ: 3/157D ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn.
Tuy nhiên, khi kiểm tra chứng chỉ hành nghề y của ông Dần, bộ phận chuyên môn Sở Y tế TP phát hiện đây là chứng chỉ có dấu hiệu làm giả từ hình thức, nội dung đến cả chữ ký của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh. Trong chứng chỉ hành nghề y giả, ông Dần ghi mình là bác sĩ chuyên khoa cấp 1 ngành y học dân tộc, y học cổ truyền.

tin liên quan

Gọt hàm xong thì… đi cấp cứu
Sau khi thực hiện gọt hàm, bệnh nhân bị chảy máu trong khoang miệng rỉ rả và đột ngột giảm ô xy máu, hôn mê…
Ngày 10.8, Phòng Y tế huyện Hóc Môn đã tiến hành kiểm tra cơ sở của ông Dần. Tuy nhiên, đây chỉ là cơ sở… xông hơi, xoa bóp; không có phòng khám bệnh, không có bốc thuốc hay thuốc cấp cứu gì nên Phòng yêu cầu ngưng hoạt động.
Ngày 8.9, Đội 2 Đoàn kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hóa, thông tin và phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện Hóc Môn tiếp tục kiểm tra địa chỉ trên. Kết quả cho thấy cơ sở có 8 phòng xông hơi, xoa bóp, trong đó có 3 phòng đang có khách. Cơ sở không cung cấp được giấy phép khám bệnh, chữa bệnh như đã đăng ký kinh doanh.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã mời ông Dần đến làm việc, tuy nhiên ông Dần không đến. Sở Y tế TP.HCM cho biết đang đề xuất UBND TP.HCM xử phạt cơ sở này và tiến hành hậu kiểm xem cơ sở có tuân thủ pháp luật hay không.

tin liên quan

Kháng sinh kém chất lượng làm tăng nguy cơ tử vong
Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết do quá trình chọn lọc tự nhiên của vi khuẩn cũng như việc sử dụng kháng sinh không đúng của con người đã làm gia tăng tình trạng kháng kháng sinh của vi khuẩn gây bệnh

tin liên quan

Bát nháo cơ sở khám chữa bệnh trái phép
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hầu như tuần nào UBND TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt phòng khám (PK) khám, chữa bệnh chui! Cá biệt có tuần đến 2 - 3 PK bị xử phạt. Nhưng thực tế có những nơi dù bị đình chỉ vẫn tiếp tục hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.