Hà Nội vẫn còn nguy cơ bùng phát mạnh dịch sốt xuất huyết

01/09/2017 08:45 GMT+7

Chiều 31.8 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đã có cuộc họp đánh giá tình hình dịch tại Hà Nội.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết tuần qua thành phố ghi nhận 2.912 ca bệnh SXH, giảm 18% so với tuần trước đó; riêng đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết số bệnh nhân SXH đến khám hiện đã giảm khoảng 50% so với 2 - 3 tuần trước.

tin liên quan

Làm hết sức nhưng sốt xuất huyết vẫn tăng!
Trước tình hình sốt xuất huyết gia tăng, chiều 16.8, UBND TP.HCM làm việc với Sở Y tế, các sở ngành liên quan, lãnh đạo UBND và trung tâm y tế dự phòng của 24 quận huyện, các bệnh viện để bàn về phòng chống, điều trị sốt xuất huyết.
Đây là tuần thứ 2 liên tiếp số ca mắc SXH tại Hà Nội có xu hướng giảm nhưng vẫn có 11 quận, huyện có số ca SXH chiếm 90% số bệnh nhân toàn thành phố. Các giám sát cũng cho thấy khoảng 30% số đội xung kích diệt bọ gậy hoạt động chưa hiệu quả và vẫn còn 20% số gia đình có ổ bọ gậy.
TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, khuyến cáo Hà Nội vẫn có nguy cơ bùng phát mạnh dịch SXH do thời tiết hiện rất thuận lợi cho muỗi sinh sản và bọ gậy phát triển. Mật độ muỗi có xu hướng tăng trở lại sau 1 tuần thực hiện chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi và tổ chức tìm diệt bọ gậy.

tin liên quan

Nên chăng công bố dịch sốt xuất huyết?
Tính đến nay, cả nước có gần 81.000 ca mắc sốt xuất huyết, 24 ca tử vong, và con số này vẫn chưa dừng mà tiếp tục gia tăng đáng lo ngại, đặc biệt ở Hà Nội với hàng trăm ca mắc mỗi ngày, bất chấp tiền bạc đổ ra chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.