Hiến máu còn mang lại nhiều lợi ích cho người hiến

01/07/2017 15:01 GMT+7

Bị một con kiến chích không làm bạn trở thành một anh hùng, nhưng thay con kiến bằng chiếc kim tiêm, bạn hoàn toàn có thể trở thành một người hùng bằng việc hiến máu.

Việc hiến máu không chỉ mang lại lợi ích đến những người được nhận máu, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người hiến máu.
Đem lại niềm vui
Sau mỗi lần giúp bác sĩ cứu sống người khác, bạn sẽ có một cảm giác vui sướng khó tả. Lượng máu mà bạn hiến sẽ được chia thành nhiều phần theo nhu cầu của từng bệnh nhân. Mỗi phần có thể được sử dụng cho những bệnh nhân khác nhau với những mục đích khác nhau. Với mỗi lần hiến máu, bạn có thể cứu sống 3 hoặc 4 bệnh nhân, theo Dailymail.

tin liên quan

Cô giáo hơn 20 năm với 50 lần hiến máu tình nguyện
Tham gia hiến máu tình nguyện từ khi là sinh viên, hơn 20 năm qua, cô giáo dạy THCS này đã 50 lần hiến máu tình nguyện cứu người, chỉ với phương châm giản dị 'mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại'.
Kiểm tra sức khỏe miễn phí
Bạn chỉ có thể hiến máu nếu cơ thể khỏe mạnh. Vì thế, trước khi hiến máu, bạn sẽ phải trải qua một loạt hoạt động kiểm tra sức khỏe, và dĩ nhiên các hoạt động kiểm tra sức khỏe này hoàn toàn miễn phí. Đó là một lợi ích dành cho bạn. Thông qua việc kiểm tra sức khỏe, bạn có thể biết được huyết áp của mình có bình thường hay không? Từ đó, giúp bạn phát hiện kịp thời những chứng bệnh trước khi chúng bùng phát. Hơn nữa, sau khi hiến máu, máu của bạn sẽ được kiểm tra về các bệnh truyền nhiễm. Bạn có thể yêu cầu được biết nếu phát hiện ra bất cứ bất thường nào trong quá trình kiểm tra. Hiến máu thường xuyên chính là một hình thức kiểm tra sức khỏe miễn phí
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Thông tin trên Dailymail cho biết hiến máu thường xuyên giúp kiểm soát lượng sắt trong cơ thể, đặc biệt là đối với nam giới. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Sắt là yếu tố thiết yếu giúp cho cơ thể hoạt động tốt, nhưng thừa chất sắt có thể dẫn đến mất cân bằng oxy hóa quá mức. Mất cân bằng oxy hóa là thủ phạm chính gây ra gia tăng lão hóa, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

Đốt cháy calo
Theo Mercola, mỗi lần hiến máu thường tiêu tốn 650 calo. Điều này giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình. Tuy nhiên, để an toàn chỉ nên hiến máu một lần trong vòng 2 -3 tháng.
Giảm nguy cơ ung thư
Tiến sĩ Gustaf Edgren tại Viện Karolinska, ở Stockholm (Thụy Điển) cho biết theo lý thuyết, có một vài cơ chế mà việc hiến máu thường xuyên có thể tác động tới sức khỏe. Chẳng hạn, việc hiến máu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư do ung thư có liên quan đến việc hàm lượng sắt trong máu cao quá mức. Sau khi hiến máu, một phần sắt sẽ bị loại ra khỏi cơ thể và điều này có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bao gồm ung thư gan, ung thư ruột kết, phổi, và cổ họng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.