Kết hợp những thực phẩm này càng làm tăng dinh dưỡng

13/04/2017 10:26 GMT+7

Ăn uống khoa học là cách giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tuyệt đối từ thực phẩm.

Dưới đây là những thực phẩm nếu kết hợp với nhau sẽ giúp tăng cường sự hấp thụ vitamin cho cơ thể và tăng cường ngừa bệnh tật, theo womansday.
Thịt gà với khoai lang
Vitamin A - chất chống oxy hóa được tìm thấy trong khoai lang, cà rốt và dưa hấu làm tăng khả năng miễn dịch, cải thiện thị lực và sáng da. Tuy nhiên, để vitamin A được hấp thụ vào cơ thể nhiều nhất, cần kết hợp với kẽm. Những thực phẩm chứa kẽm có thịt gà, trứng, hải sản và các loại hạt.
Vì vậy, khi ăn thịt gà nên kết hợp với khoai lang hoặc ngược lại.
Xà lát với dầu ô liu
Một nghiên cứu của Đại học bang Iowa (Mỹ) phát hiện carotenoid sẽ được hấp thụ tốt hơn khi kết hợp xà lách với chất béo, trong khi các nhà nghiên cứu từ Đại học Purdue (Mỹ) phát hiện thêm một quả trứng vào xà lát giúp hấp thu carotenoid gấp 3-9 lần. Những thực phẩm chứa carotenoid có xà lát, rau chân vịt, và chất béo lành mạnh kết hợp với chúng là dầu ô liu.

Dâu với rau chân vịt
Giữa đậu, ngũ cốc và rau lá xanh, bạn có thể nghĩ rằng đã ăn được rất nhiều sắt, nhưng sắt từ động vật dễ bị hấp thụ bởi cơ thể hơn sắt từ thực vật.
Vì vậy, để hấp thu sắt từ thực vật, bạn nên chọn sắt từ thực vật như rau chân vịt, kết hợp với vitamin C từ dâu, theo chuyên gia dinh dưỡng Tara Coleman tại San Diego.
Sữa chua với chuối
Canxi - chất khoáng thiết yếu là chìa khóa vàng cho răng và xương khỏe mạnh cũng như chức năng cơ và thần kinh - và thực phẩm có chứa chất Inulin có thể làm tăng sự hấp thụ của canxi vào cơ thể. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người trưởng thành trẻ thường xuyên tiêu thụ inulin đã có sự hấp thu canxi và khối lượng khoáng xương tốt hơn. Inulin, được tìm thấy trong củ hành, atisô, chuối và lúa mì, cũng đóng vai trò là prebiotic - thức ăn cho lợi khuẩn - để cân bằng các vi khuẩn "tốt" trong hệ tiêu hóa.
Để tăng cường canxi cho cơ thể, nên kết hợp canxi từ sữa chua với inulin từ chuối.

tin liên quan

Những thực phẩm kéo dài tuổi thọ
Mỗi năm thế giới lại xuất hiện các xu hướng ẩm thực mới, nhưng giới khoa học khuyên rằng có một số món nên tiếp tục được duy trì nếu muốn kéo dài tuổi thọ.

Trà xanh với chanh
Nếu bạn đang uống trà xanh vì muốn tăng cường chất chống oxy hoá tốt cho bạn để chống lại bệnh tật và kích thích quá trình trao đổi chất, hãy kết hợp trà xanh với chanh. Một nghiên cứu về dinh dưỡng phân tử và thực phẩm do các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Purdue (Mỹ) nhận thấy việc thêm nước ép cam quýt vào trà xanh làm tăng khả năng hấp thu các chất chống oxy hóa của trà nhiều hơn 5 lần.
Sô cô la đen với táo
Nếu kết hợp quercetin (chất chống oxy hóa có trong táo đỏ, nho, hành tây, tỏi và rau mùi tây) và catechin (chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ, sô cô la đen và quả việt quất), chúng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy việc ghép đôi các thực phẩm này có thể ức chế huyết khối và tăng cường sức khỏe tim. Thêm vào đó, chúng có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng và bảo vệ cơ thể khỏi ung thư, trong khi catechin có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư.

tin liên quan

Ăn gì để bổ sung protein hiệu quả?
Đừng chỉ chú trọng nạp protein qua bữa ăn tối theo thói quen vốn có, bạn có thể tham khảo những mẹo chọn thực phẩm bổ ích này để luôn bổ sung đủ lượng đạm cần thiết suốt cả ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.