Khi người mệt mỏi, đừng quên những thực phẩm sau

25/09/2017 10:59 GMT+7

Mệt mỏi có thể xảy ra do hệ miễn dịch, các phản ứng phụ do thương tích… Có nhiều loại thuốc chữa bệnh để giải quyết tình trạng mệt mỏi trong người được liệt kê dưới đây, theo boldsky.

Quả mọng
Các loại quả mọng mang lợi ích chống viêm. Những chất này rất giàu chất chống ô xy hóa và anthocyanin làm giảm các cơ chế gây đau trong cơ thể. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất có thể chống lại cơn đau trong người.
Tỏi
Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi giúp giảm đau. Nó cũng giúp cho hệ miễn dịch, tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư nhất định.

tin liên quan

Thực phẩm dành cho người sống chung với bệnh thận
Thực tế đã chứng minh rằng những lựa chọn thực phẩm quyết định sức khỏe của chúng ta. Một chế độ ăn thân thiện với thận là cực kỳ cần thiết đối với người mắc bệnh thận kinh niên.
Chất béo lành mạnh
Mỡ lành mạnh như a xít béo omega3 có trong dầu ô liu rất tốt cho chúng ta. Những chất này có thể làm giảm viêm trong cơ thể, có thể giúp giảm đau mạn tính và các bệnh hoặc rối loạn khác.
Rau xanh
Ăn rau xanh hằng ngày có thể giúp phòng ngừa các bệnh và rối loạn liên quan đến đau, bao gồm viêm khớp dạng thấp.
Củ nghệ
Curcumin, là thành phần hoạt chất của nghệ, có thể giúp làm giảm chứng viêm kết hợp với các chứng bệnh kinh niên như viêm khớp. Nó cũng có thể giúp làm giảm viêm, sưng và đau sau phẫu thuật. Đây là một trong những thành phần hàng đầu giúp giảm đau.
Gừng
Gừng giúp giảm đau với khả năng tương tự như NSAIDs - thuốc kháng viêm không steroid. Điều này làm cho nó trở thành một thay thế thuốc hiệu quả.
Quế
Quế giúp duy trì mức độ viêm trong cơ thể ở mức thấp nhất. Điều này là do các lợi ích chống viêm ở quế.
Nước xương
Nước xương giúp giảm đau nhờ sự có mặt của collagen trong đó. Nó giúp giảm bớt các vấn đề về khớp và sửa chữa cơn đau bắt nguồn từ đường tiêu hóa. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất để điều trị đau.

tin liên quan

Nên hay không nên mang vớ khi đi ngủ?
Dân gian có câu 'Lạnh chân đau họng', và cũng từ quan niệm này, nhiều người cho rằng mang vớ khi ngủ giúp giữ ấm chân, ngừa được cảm lạnh hoặc một số bệnh khác.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ từ việc uống nước nóng
Nhiều người trong chúng ta không biết rằng uống nước nóng có lợi như thế nào đối với cơ thể. Theo Lifehack, dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà nước nóng mang lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.