Nặng 254 kg, chàng trai giảm được gần 160 kg nhờ đi bộ 22,5 km/ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/05/2021 00:11 GMT+7

Từ trọng lượng nặng 254 kg, anh Mitchell Yafai (26 tuổi) ở Anh đã giảm được 159 kg, xuống chỉ còn 95 kg. Anh Yafai đã tập luyện bằng cách đi bộ và chạy đến 22,5 km/ngày.

Anh Mitchell Yafai sống ở thị trấn Halesowen (Anh). Trước đây, chàng trai này rất thích ăn vặt với các món nhiều đường và uống nước ngọt có ga. Mỗi ngày, anh có thể uống đến 3 lít, theo Daily Mail.
Chế độ ăn không lành mạnh, lười vận động khiến anh nặng đến 254 kg. Dù cao đến 1,9 mét nhưng đây vẫn là cân nặng quá khổ. Lúc đó, size quần anh mặc lên đến 6 XL.
Vào năm 2016, vì thiếu tiền và đang nợ 3.000 bảng Anh (gần 70 triệu đồng) nên anh Yafai đã tham gia một chương trình truyền hình để có tiền trả nợ. Trong chương trình, anh đã chia sẻ về lối sống và những bất tiện với cân nặng 254 kg.
Nhưng khi xem lại chương trình có mình xuất hiện, anh Yafai cảm thấy vô cùng thất vọng và xấu hổ vì hình thể cũng như cân nặng béo phì của mình.
“Tôi ghét mọi thứ về ngoại hình của mình, từ tóc, da đến quần áo. Bất kể họ ghi hình tôi dưới góc độ nào thì nhìn tôi cũng thật kinh tởm”, anh Yafai kể lại.
Kể từ đó, anh Yafai bắt đầu tái cấu trúc lại cuộc sống. Anh kiêng các món có nhiều đường và chất béo, chọn chế độ ăn uống lành mạnh hơn và tập thể dục thường xuyên.
Công việc của anh là làm quản lý tại một nhà trẻ. Thay vì đến chỗ làm bằng ô tô, anh quyết định đi bộ. Sau khi kết thúc ngày làm việc, anh cũng đi bộ về nhà. Để tập thói quen đi bộ, anh đã bán ô tô và không cho phép mình đi xe buýt.
Anh Yafai xem đi bộ và chạy bộ là hình thức tập luyện chính của mình. Mỗi ngày, anh đi và chạy đến 22,5 km.
Trong hơn 2 năm, trọng lượng cơ thể anh từ 254 kg giảm xuống còn 95 kg, tức đã đánh bay 159 kg. Nhờ giảm cân thành công, anh Yafai tự tin tham gia ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder và bắt đầu quen bạn gái.
Anh Yafai muốn chia sẻ câu chuyện giảm cân của mình để truyền cảm hứng cho mọi người. Trước đây, khi nặng 254 kg, anh bị bác sĩ cảnh báo là có thể sống không quá 30 tuổi. Hiện tại, khi đã giảm được 159 kg, anh có thể sống thọ không khác gì người bình thường, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.