Ngậm đồng xu chơi, bé gái bất ngờ nuốt luôn, phải cấp cứu

22/04/2021 17:28 GMT+7

Trong lúc chơi đùa, bé gái 6 tuổi ở Củ Chi (TP.HCM) ngậm đồng xu trong miệng, chơi một lúc thì bất ngờ nuốt luôn.

Người nhà bé cho biết, sau nuốt đồng xu, bé bắt đầu khó thở, đau tức vùng cổ ngực. Bé được nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cấp cứu.
Ngày 22.4, bác sĩ Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, cho biết: Ngay khi tiếp nhận, bé được chỉ định chụp X-quang ngực - bụng thẳng để xác định vị trí của dị vật. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy, dị vật nằm ở 1/3 trên thực quản có hình giống đồng xu.
Sau đó, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành nội soi cấp cứu gắp đồng xu ra ngoài. Rất may, đồng xu được gắp ra an toàn, không gây chảy máu.
Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và ăn uống tốt.
Theo bác sĩ Nhã, dị vật rơi vào đường thở hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời. Đã có rất nhiều trường hợp đau lòng xảy ra đối với trẻ khi bị hóc dị vật.
Bác sĩ khuyến cáo, do trẻ em có tính hiếu động, tò mò nên các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi một mình với các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn, các vật dễ nuốt như pin, đồng xu, viên bi, các vật có hóa chất độc hại,...
“Trường hợp nếu trẻ nuốt phải dị vật, không nên áp dụng các biện pháp dân gian mà cần khẩn trương đưa đến các bệnh viện gần nhất có đầy đủ chuyên khoa, máy móc nội soi để được cấp cứu kịp thời”, bác sĩ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.