Ngày mới với tin tức sức khỏe: Lợi ích bất ngờ của đi bộ trước ăn sáng

17/06/2021 00:15 GMT+7

Khoa học phát hiện lợi ích bất ngờ của đi bộ trước khi ăn sáng ; Nốt ruồi như thế nào là dấu hiệu của khối u ác tính? ... là những thông tin bạn có thể xem khi bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe .

"Vì tin vào phương pháp dân gian, người đàn ông Trung Quốc đã nuốt 5 con ếch sống. Ông tin rằng cách này có thể giúp mình khỏe hơn. Nhưng khỏe đâu chưa thấy, chỉ thấy ông nhập viện vì nhiễm ký sinh trùng", hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để tiếp tục câu chuyện này.

Khoa học phát hiện lợi ích bất ngờ của đi bộ trước khi ăn sáng

Đi bộ là một trong những hình thức tập luyện dễ dàng và phổ biến nhất. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy đi bộ trước khi ăn sáng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe.

Bắt đầu buổi sáng bằng cách đi bộ có thể giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm

Shutterstock

Khi đi bộ vào buổi sáng thì nên đi trước khi ăn. Vì sau khi ăn, máu trong cơ thể sẽ dồn nhiều về dạ dày và ruột để hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Do đó, tập thể dục sau khi ăn dễ gây đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy. Ngoài ra, đi bộ trước khi ăn sáng còn mang đến những lợi ích sau:
Đốt nhiều mỡ thừa hơn. Nghiên cứu vào năm 2017 của các nhà khoa học tại Đại học Bath (Vương quốc Anh) thực hiện trên những người béo phì đã phát hiện lợi ích của việc đi bộ trước khi ăn sáng. Theo đó, đi bộ vào thời điểm khoảng 1 giờ trước khi ăn sáng có thể giúp kích hoạt các gien đốt mỡ thừa hoạt động mạnh hơn so với đi bộ sau khi ăn sáng.
Giúp ngủ ngon hơn. Bắt đầu buổi sáng bằng cách đi bộ hay các hình thức tập thể dục khác có thể giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm. Một nghiên cứu đăng trên chuyên san Sleep Medicine phát hiện tập thể dục vào buổi sáng giúp cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ ở những người bị chứng mất ngủ. Những phát hiện tiếp theo sẽ có trên trang sức khỏe ngày 17.6.

Nốt ruồi như thế nào là dấu hiệu của khối u ác tính chết người?

Ung thư da hắc tố là loại ung thư phổ biến thứ 5 trên thế giới. Trung bình cứ 4 ca ung thư da hắc tố thì có 1 người dưới 50 tuổi.

U hắc tố ác tính là loại ung thư da nguy hiểm nhất

Shutterstock

U hắc tố ác tính là loại ung thư da nguy hiểm nhất. Mặc dù trông bề ngoài vẫn chỉ là một nốt ruồi, không có gì nghiêm trọng, nhưng khối u có thể nhanh chóng phát triển xuống các lớp sâu hơn của da.
Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh xác nhận dấu hiệu phổ biến nhất của khối u ác tính là sự xuất hiện của một nốt ruồi mới hoặc sự thay đổi khác thường từ một nốt ruồi cũ. Trong hầu hết các trường hợp, u hắc tố có hình dạng bất thường và có màu không đồng nhất.
Hãy chú ý nếu nốt ruồi dần dần thay đổi hình dạng, kích thước hoặc màu sắc. Nếu nốt ruồi đúng là u ác tính ung thư giai đoạn đầu thì phẫu thuật thường thành công. Làm sao để phân biệt đâu là nốt ruồi bình thường, đâu là khối u ác tính? Cách phòng tránh bệnh... là nội dung tiếp theo của bài viết này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 17.6.

Người đàn ông tin rằng nuốt 5 con ếch sống để khỏe hơn 

Người đàn ông 53 tuổi, họ Tôn, là nông dân tại huyện Dư Hàng, thành phố Hàn Châu (Trung Quốc). Vào đầu tháng 6.2021, ông Tôn đến khám bác sĩ và thú nhận đã nuốt 5 con ếch vào bụng.

Người đàn ông Trung Quốc bị nhiễm ký sinh trùng do nuốt 5 con ếch sống vào bụng

Ảnh minh họa: Shutterstock

Quan niệm dân gian nơi đây cho rằng nuốt sống ếch có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ông Tôn cũng muốn khỏe mạnh vì chỉ trong vài năm trở lại đây, ông đã bị gãy xương đòn và xương bả vai. “Tôi bắt tổng cộng 5 con ếch và chúng đều khá nhỏ”, ông Tôn kể lại.
Sau khi nuốt lũ ếch, sức khỏe ông Tôn bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Ông bị sốt kéo dài, suy nhược cơ thể. Người đàn ông đã đến 2 bệnh viện khác nhau để khám nhưng không tìm ra nguyên nhân.
Cuối cùng, ông đến Bệnh viện đại học Y khoa Thứ nhất thuộc Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) thì mới phát hiện ra mọi điều. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết kết quả của câu chuyện hy hữu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.