Ngừa ung thư da bằng vitamin B3

21/08/2017 09:30 GMT+7

Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Photodermatology, Photoimmunology & Photomedicine, liệu pháp sử dụng một dạng vitamin B3 có thể ngăn ngừa u ác tính - một loại ung thư da chết người.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Sydney ở Úc phát hiện vitamin B3 giúp làm giảm hoặc đảo ngược tổn hại ADN, chứng viêm và ức chế miễn dịch do bức xạ cực tím (UVR) gây ra. UVR gây tổn thương ADN trong tế bào bạch cầu bằng cách sản sinh các chất phóng xạ như cyclobutane pyrimidine dimer và 8-oxo-7-hydrodeoxyguanosine. Bổ sung vitamin B3 tăng cường việc sửa chữa ADN, điều chỉnh môi trường viêm do UVR tạo ra và làm giảm ức chế miễn dịch do tia tử ngoại gây ra.
Vì giúp giảm tỷ lệ ung thư da ở những người có nguy cơ cao và tăng cường sửa chữa các tổn thương ADN trong tế bào bạch cầu, vitamin B3 là một tác nhân đầy hứa hẹn cho việc điều trị khối u ác tính ở những người có nguy cơ cao, theo chuyên gia Gary Halliday thuộc Đại học Sydney. Vitamin B3 có nhiều trong các loại thịt, cá, hạt và nấm.

tin liên quan

Cẩn trọng khi dùng miếng dán chống say tàu xe
Sợ con say xe, mẹ đã mua miếng dán chống say tàu xe dán cho con. Chuyến đi chơi thành ra... nhập viện vì bé bị rối loạn tri giác. Những dịp nghỉ lễ, đi chơi, không ít trẻ nhập viện vì phụ huynh ít biết điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.