Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị bệnh tim, đột quỵ

18/08/2017 19:35 GMT+7

Bệnh tim và đột quỵ là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Các cơn đau tim thường là kết quả của việc cung cấp máu không đủ cho tim hoặc có thể do tắc nghẽn động mạch vành.

Hiểu biết về những triệu chứng trước của bệnh thực sự sẽ giúp chúng ta điều trị sớm nhằm tránh xảy ra cơn đột quỵ nguy hiểm tính mạng, theo boldsky.
Điểm yếu cơ thể không bình thường
Đây là triệu chứng chính của bệnh tim do thiếu máu lưu thông và tuần hoàn. Điều này xảy ra do các động mạch bị hẹp và các cơ bị suy yếu. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của cơn đau tim.

tin liên quan

Những cách ngừa nguy cơ đột quỵ cần biết
Đột quỵ - tai biến mạch máu não là một trong những nguyên nhân gây tử vong bất ngờ, không thể lường trước được. Chính vì thế, cần biết cách phòng ngừa, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Chóng mặt
Khi thiếu máu, chóng mặt là một triệu chứng khác mà bạn phải chú ý. Thiếu tuần hoàn máu ảnh hưởng đến dòng máu chảy vào não có thể gây chóng mặt.
Mồ hôi lạnh
Mồ hôi lạnh là một triệu chứng khác cho thấy cơ thể bạn không có máu chảy đầy đủ. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo về cơn đau tim.
Đau ngực
Trong trường hợp bạn đang trải qua đau ở ngực và các vùng khác trên cơ thể như cánh tay, lưng và vai thì bạn cần tìm ra nguyên nhân ngay tại bệnh viện. Đau ngực là một trong những triệu chứng chính có thể chỉ ra vấn đề về tim.

tin liên quan

3 cách đi bộ để giảm cân hiệu quả
Trước và sau khi làm việc, bạn chỉ cần đi bộ từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại là cách giúp bạn tiêu hao năng lượng và không tích lũy mỡ trong cơ thể.

Triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm
Nhiều nạn nhân đau tim đã báo cáo có triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm, một tháng trước khi bị đau tim. Đây cũng là dấu hiệu của cơn đau tim.
Khó thở
Đây là một triệu chứng chính của cơn đau tim. Phổi cần oxy và lưu lượng máu thích hợp. Nhưng khi tim trục trặc sẽ không có dòng máu chảy vào phổi, gây ra sự thở hụt. Đây là một trong những triệu chứng của cơn đau tim.
Buồn nôn, khó tiêu, đau bụng...
Các dấu hiệu quan trọng của cơn đột quỵ sắp diễn ra bao gồm buồn nôn, khó tiêu, đau tim hoặc đau bụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.