Người béo phì có đường huyết cao nên ăn 6 bữa/ngày

18/09/2017 11:01 GMT+7

Thay vì ăn 3 bữa/ngày, các chuyên gia khuyên những người béo phì trong giai đoạn tiền tiểu đường hoặc đã bị tiểu đường type 2 hãy ăn 6 bữa. Tuy nhiên, cách ăn này không phải ăn nhiều hơn mà là chia nhỏ bữa ăn.

Cùng một lượng calo và khẩu phần ăn của 3 bữa, các chuyên gia tại Đại học Nông nghiệp Athens (Hy Lạp) khuyên những người béo phì tiền tiểu đường hoặc đã bị tiểu đường hãy chia ra làm 6 bữa nhỏ. Cách này có thể giúp đạt được những lợi ích sức khỏe bất ngờ, theo The Independent.
Các nhà nghiên cứu của Đại học Nông nghiệp Athens tiến hành trên 47 người béo phì đang trong giai đoạn tiền tiểu đường hoặc đã bị tiểu đường type 2. Tiền tiểu đường là tình trạng mà lượng đường trong máu cao nhưng vẫn chưa đủ để xác định đã mắc tiểu đường.
Khoảng một nửa những người tham gia nghiên cứu ăn 3 bữa/ngày, phần còn lại ăn 6 bữa/ngày. Lượng calo họ tiêu thụ là hoàn toàn bằng nhau. Thử nghiệm kéo dài trong 6 tháng.
Kết quả cho thấy việc chia nhỏ bữa ăn giúp cải thiện sức khỏe người bệnh. Theo đó, nó khiến người béo phì bị tiểu đường ít cảm thấy đói. Đồng thời, cách ăn 6 bữa/ngày cũng giúp chỉ số đường huyết của họ không lên cao mà duy trì ở mức ổn định.
Ngoài ra, các xét nghiệm cho thấy lượng glycated hemoglobin và glucose trong máu những người ăn 6 bữa/ngày có giảm. Đây là dấu hiệu cho thấy lượng đường huyết trong máu họ đã cải thiện.
“Sử dụng cách ăn 6 bữa/ngày thay vì 3 bữa/ngày trong khi với cùng một lượng calo như nhau sẽ giúp cải thiện kiểm soát đường huyết và giảm cơn đói cho những người béo phì giai đoạn tiền tiểu đường hoặc đã bị tiểu đường”, tiến sĩ Emilia Papakonstantinou, một trong những tác giả thực hiện nghiên cứu, khẳng định.

tin liên quan

Những cách giúp giảm cân mà không cần kiêng tinh bột

Khi giảm cân, nhiều người cố tìm cách cắt giảm lượng carbohydrate, chủ yếu là đường, tinh bột và chất xơ. Tuy nhiên, không phải mọi loại carbohydrate đều khiến bạn tăng cân. Trái lại, một số lại rất cần thiết cho cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.