Khi giảm cân, nhiều người cố tìm cách cắt giảm lượng carbohydrate, chủ yếu là đường, tinh bột và chất xơ. Tuy nhiên, không phải mọi loại carbohydrate đều khiến bạn tăng cân. Trái lại, một số lại rất cần thiết cho cơ thể.

Những cách giúp giảm cân mà không cần kiêng tinh bột - ảnh 1

Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan cần thiết cho cơ thể mà người giảm cân không cần kiêng cử - Ảnh Shutterstock

Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người không nên từ bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm chứa đường, tinh bột hay chất xơ, theo The Independent.
Những loại carbohydrate có hại cho cơ thể thường có nhiều trong các thực phẩm như thức ăn nhanh, nước ngọt, thực phẩm chế biến. Trái lại, những thực phẩm chứa carbohydrate có lợi cho cơ thể, đặc biệt là chất xơ, có nhiều trong những thực phẩm tự nhiên như khoai tây, khoai lang, yến mạch, gạo lứt…
Những cách giúp giảm cân mà không cần kiêng tinh bột - ảnh 2

tin liên quan

Những cách giảm béo bụng hiệu quả
Giảm béo bụng là một nhiệm vụ không dễ dàng. Tuy nhiên, nếu chịu khó bạn vẫn có thể làm được. Tờ Hindustan Times đã đưa ra một số cách hiệu quả giúp bạn đạt đến mục tiêu trên.
Chúng ta có thể giảm cân nhưng không cần hoàn toàn kiêng tinh bột, đường hay chất xơ bằng những cách ăn sau:
1. Ăn đúng loại thực phẩm
Hãy ăn các loại có nguồn gốc tự nhiên, không qua chế biến. Ví dụ như khoai tây. Chúng chứa nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể.
Người giảm cân có thể dùng khoai tây luộc ăn kèm với dầu ô liu hoặc hương thảo. Không nên ăn các loại khoai tây đã qua chế biến như khoai tây chiên. Chúng có nhiều dầu nên chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân.
2. Đừng bỏ chất xơ
Chất xơ là một thành phần của carbohydrate. Chúng thực sự rất quan trọng cho cơ thể. Các enzyme tiêu hóa trong đường ruột có thể biến chất xơ thành các chất dinh dưỡng có lợi khác.
Một số nghiên cứu cho thấy chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan (có nhiều trong yến mạch) còn có thể giúp giảm cân giảm lượng cholesterol trong máu, theo The Independent.
3. Carbohydrate lành mạnh giúp chúng ta hạnh phúc
Carbohydrate lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra serotonin, một loại hormone tạo cảm giác hạnh phúc và giúp ngủ ngon. Người ăn kiêng có thể bổ sung các loại carbohydrate lành mạnh bằng ngũ cốc, đậu, óc chó, hạt điều...

Ngọc Quý

Bình luận