Người bị mụn trứng cá có da trẻ lâu hơn người không bị mụn

29/09/2016 19:30 GMT+7

Mụn trứng cá thường mang lại nhiều phiền phức cho các bạn trẻ. Thế nhưng, không phải điều gì liên quan đến nó cũng xấu. Một nghiên cứu mới ở Anh phát hiện những người khi trẻ bị mụn trứng cá thì da họ cũng trẻ lâu hơn.

Những người có mụn trứng cá thì telomere trên nhiễm sắc thể cũng dài hơn - Ảnh: Shutterstock

Các nhà khoa học tại Đại học Hoàng gia London (Anh) phát hiện các dấu hiệu của lão hóa da như nếp nhăn, da trở nên mỏng hơn thường xuất hiện muộn ở những người từng có mụn trứng cá, theo Mirror.
Công trình khoa học tập trung vào hơn 1.200 cặp song sinh, khoảng 1/4 số này có mụn trứng cá. Phân tích mẫu máu trắng từ những người có mụn trứng cá cho thấy telomere trên nhiễm sắc thể của họ dài hơn người thường. Telomere là phần cuối của nhiễm sắc thể.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ cách dùng trái lựu trong làm đẹp
Trái lựu chứa liều cao vitamin A, E và C, nhiều gấp ba lần chất chống oxy hóa có trong trà xanh. Nó thâm nhập sâu vào các lớp da, tróc tế bào da chết, tăng cường collagen, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm. 

Khi tuổi thọ tăng, các telomere bắt đầu rút ngắn lại khiến con người bị lão hóa và dễ mắc bệnh. Những người có telomere dài có thể trẻ lâu và sống thọ hơn người có telomere ngắn.
“Trong nhiều năm qua, các bác sĩ da liễu đã nhận thấy da những người bị mụn trứng cá sẽ lão hóa chậm hơn những người không bị mụn. Những phát hiện mới cho thấy nguyên nhân xuất phát từ độ dài của telomere”, trưởng nhóm nghiên cứu tiến sĩ Simone Ribero cho biết.

tin liên quan

Ăn nhanh hay ăn chậm tốt?
Cuộc sống bận rộn khiến không ít người thay đổi thói quen ăn uống từ ăn chậm sang ăn nhanh để kịp giờ hoặc không mất nhiều thời gian.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.