Những lý do ấn tượng để bạn uống cà phê thường xuyên

10/06/2017 10:02 GMT+7

Cà phê mặc dù gây ra những tác dụng phụ như mệt mỏi, thiếu ngủ đối với một số người, song nhìn chung loại đồ uống khoái khẩu này đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đặc biệt mới đây nhất, nghiên cứu của Anh cho biết uống 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm 1/3 nguy cơ ung thư gan.

Và đây là những lý do để bạn thưởng thức cà phê thường xuyên, theo Mensfitness.com.

Cà phê làm giảm viêm 

Cần nói rõ rằng chứng viêm ở đây là viêm do bệnh tật gây ra và nặng hơn khi về già, chứ không phải trường hợp viêm do luyện tập quá mức.

Cà phê có ảnh hưởng đáng kinh ngạc đối với hệ miễn dịch của chúng ta. Chất caffein cũng ngăn chặn quá trình sản sinh các phân tử gây viêm. Do vậy, người có tuổi không cần phải cảnh giác với cà phê. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi tiêu thụ nhiều caffein có thể giảm các phân tử gây viêm. Và họ cũng được giảm huyết áp, trong khi các động mạch linh hoạt hơn, và khỏe mạnh.
Cà phê giúp giảm đau và cải thiện trí não Ảnh minh họa: Shutter Stock


Tăng cường sức khỏe trí não

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 65% nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ sau này.

Giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim

Những người có sự lưu tâm nghiêm túc đối với sức khỏe luôn biết tầm quan trọng của hệ thống tim mạch. Và chắc bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng uống từ 1 đến 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm rõ rệt nguy cơ tử vong có liên quan đến tim mạch. Cụ thể là khoảng 38%, theo một nghiên cứu của Nhật.

Hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường 

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) từng phát hiện ra rằng những người uống cà phê lâu năm có thể giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Giảm đau

Bạn có hay bị đau trong quá trình tập gym? Đó là điều bình thường, ai cũng gặp phải cả. Và điều đáng ngạc nhiên là cà phê có thể giảm đau nhức hay mệt mỏi. Các nhà nghiên cứu của Na Uy đã chứng minh điều này. Họ theo dõi 48 người làm các công việc văn phòng. Theo đó, những người có uống cà phê chỉ mệt mỏi ở mức 41, còn những người không dùng cà phê thì con số đó là 55.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.