Theo dõi chu kỳ 'đèn đỏ' để nhận biết tình hình sức khỏe

17/04/2017 11:08 GMT+7

Là phụ nữ, cách dễ dàng và đơn giản nhất để nhận biết tình hình sức khỏe hiện tại của mình là thông qua những triệu chứng xung quanh chu kỳ 'đèn đỏ'.

Dưới đây là những tình trạng sức khỏe hiện tại gắn với chu lỳ “đèn đỏ” mà phụ nữ nên chú ý, theo Mirror.
Có vấn đề với tuyến giáp
Kinh nguyệt bất thường có thể là kết quả của tuyến giáp không hoạt động đúng. Ngoài kinh nguyệt bất thường, phụ nữ còn có thể trải qua tình trạng mệt mỏi, tăng cân, trầm cảm, cholesterol cao, và các triệu chứng khác.
Thấp cân hoặc quá cân
Nếu thấp cân hoặc quá cân có thể ảnh hưởng đến cân bằng hoóc môn. Trong khi hoóc môn ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Chính điều này đã khiến kinh nguyệt bất thường.
Trong một số trường hợp, áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc quá tải là một nguyên nhân làm giảm cân, và có thể khiến kinh nguyệt ngưng hoàn toàn. Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là một dấu hiệu tốt cho dù bạn có cân nặng khỏe mạnh hay không.

Cực kỳ căng thẳng
Adrenalin, thường được biết đến như là hoóc môn được giải phóng trong thời gian căng thẳng quá mức. Adrenalin có thể làm gián đoạn cân bằng hoóc môn của cơ thể đến mức nó có thể ngăn cản việc thụ thai. Nếu kinh nguyệt bị gián đoạn có nghĩa là bạn cần nghỉ ngơi để giảm căng thẳng.
Mất cân bằng hoóc môn
Nếu không có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, nó có thể là dấu hiệu cho thấy hoóc môn không cân bằng, có thể dẫn đến các triệu chứng thường gặp như đau đầu, thay đổi tâm trạng, đổ mồ hôi ban đêm, mệt mỏi và tăng cân.

tin liên quan

Những triệu chứng phụ nữ không nên coi thường
Nốt ruồi biến dạng. Nếu thấy nốt ruồi trên cơ thể bạn có hình dáng hoặc kích cỡ bất thường, hãy đi kiểm tra sức khỏe, bởi vì sự thay đổi này ít nhiều dính dáng tới nguy cơ ung thư da.

Các vấn đề về xương
Sự cân bằng tự nhiên giữa estrogen, progesterone và testosterone đảm bảo xương khỏe mạnh. Nếu chu kỳ kinh nguyệt bất thường, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng xương hoạt động kém.
Có vấn đề với hệ thống sinh sản
Nếu trải qua chu kỳ kinh nguyệt nặng và bất thường, hoặc xuất huyết, nó có thể là một dấu hiệu liên quan hệ thống sinh sản. Ông Narendra Pisal, chuyên gia phụ khoa tại London Gynecology, giải thích rằng nó có thể là một dấu hiệu của u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) hoặc thậm chí gặp một số dạng ung thư.

tin liên quan

Những loại bệnh phụ nữ dễ 'gặp' nhất
Có một sự khác biệt về tâm lý và sinh lý khi nói đến sức khỏe của nam và nữ. Vì vậy, điều quan trọng là mỗi giới tính cần nhận thức rõ về các rối loạn ảnh hưởng đặc biệt đến giới tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.