Thuốc mới có thể diệt hoàn toàn tế bào ung thư da

18/06/2016 19:27 GMT+7

Các nhà khoa học Anh đã thử nghiệm một loại thuốc mới và thu được kết quả bất ngờ. Thuốc có thể tiêu diệt hoàn toàn tế bào ung thư da . Tuy nhiên, nó chỉ đạt hiệu quả trên 20% bệnh nhân thử nghiệm.

Một tế bào ung thư đang phân chia - Ảnh: Shutterstock

Phương pháp điều trị mới kết hợp hai loại thuốc là Opdivo và Yervoy, giúp ngăn chặn hiệu quả khối u ác tính phát triển. Ở 20% bệnh nhân, cách điều trị này có thể tiêu diệt hoàn toàn khối u, theo Mirror.
Các nhà khoa học kỳ vọng loại thuốc mới có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong điều trị. Hiện tại, thời gian sống trung bình của bệnh nhân ung thư da ác tính là chưa đến 2 năm.
Liệu pháp miễn dịch mới đang mang lại kết quả đầy hứa hẹn cho các bệnh nhân ung thư da ác tính, giúp kéo dài đáng kể thời gian sống của họ”, Mirror dẫn lời giáo sư Carole Longson, giám đốc trung tâm đánh giá công nghệ y học của NICE, tổ chức chuyên thẩm định các loại thuốc của Bộ Y tế Anh.
Ông cũng tiết lộ nhiều bằng chứng cho thấy thuốc rất hứa hẹn. Những thử nghiệm cuối cùng của NICE đang được tiến hành trước khi công bố số liệu.
Trước đó, hồi tháng 4.2016, kết quả giai đoạn 2 của một nghiên cứu ở Anh cũng cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc của liệu pháp trị ung thư mới. Khoảng60 % bệnh nhân bị ung thư da ác tính có thể sống lâu hơn 2 năm. Loại thuốc này cũng có hiệu quả với một số loại ung thư khác, trong đó có ung thư phổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.