Vì sao laser có thể thổi bay nám?

29/08/2017 16:01 GMT+7

Công nghệ làm đẹp da bằng laser được xem là tiên tiến nhất hiện nay khi có thể giải quyết các vấn đề về nám da, lão hóa…

Với công nghệ làm đẹp bằng laser để điều trị các vấn đề về da, theo thạc sĩ - bác sĩ Vũ Ngọc Quý thì hiện nay các dịch vụ điều trị trẻ hóa bề mặt da, trị sẹo, các vấn đề sắc tố da (nám, tàn nhang…) được ứng dụng laser hiệu quả, mới nhất.
“Đặc biệt trong cuộc chiến điều trị nám, tàn nhang. Với sự tiến bộ của khoa học đang giúp con người dần đi đến một phương pháp điều trị có tác dụng đối với tất cả các loại nám, trong đó đặc biệt phải nhắc đến sự phát triển của loại laser YAG trong vài năm trở lại đây. Điển hình cho loại laser này là hệ thống laser Revlite được phát minh và sản xuất bởi Hoa Kỳ, đã được FDA chứng nhận trị nám an toàn và hiệu quả”.
Vì sao Laser có thể thổi bay nám? 1
Trị nám bằng laser revlite
Được các bác sĩ trên thế giới khẳng định là một bước tiến quan trọng trong tiến trình điều trị nám bằng laser, bởi ứng dụng công nghệ quang âm (công nghệ không gây nhiệt trên da - một phát minh rất mới và tiên tiến), giúp trị nám an toàn, hiệu quả, phá vỡ melanin - nguyên nhân hình thành nám, không gây tổn thương da, không mất thời gian nghỉ dưỡng hay chăm sóc đặc biệt... Hiệu quả sẽ giúp khách hàng loại bỏ các vấn đề như: làm mờ nám nhanh chóng, loại bỏ tàn nhang, xóa bớt sắc tố đồng thời giúp da đồng đều màu hơn.

tin liên quan

Móng tay cho biết tình trạng sức khỏe của bạn

Cũng giống như da, móng tay nói lên rất nhiều về tình trạng sức khỏe của chúng ta. Bằng cách quan sát móng, mỗi người có thể biết cơ thể đang thiếu chất gì và bổ sung kịp thời.


Liệu trình trẻ hóa bề mặt da laser revlite
Trong điều trị trẻ hóa da, laser revlite (thế hệ mới của laser) được kết hợp cùng công nghệ của Nhật Bản: điện chuyển ion và tinh chất vitamin C (sản phẩm của Nhật Bản). Công nghệ này làm dịch chuyển ion của vitamin vào sâu trong da, tăng tác dụng trẻ hóa cho làn da đến mức rất cao. Hiệu quả là sau khoảng 10 lần, cải thiện đáng kể sự mờ đi của các nếp nhăn nhỏ, kích thước lỗ chân lông se khít, da sáng mịn và đồng đều màu hơn, tăng tính đàn hồi của da, hết hiện tượng giãn mao mạch.
Nám da được xem là "bệnh" về da khó chữa. Những phương pháp truyền thống như sử dụng hóa chất (thuốc, mỹ phẩm), cà da... thường khắc phục hiện tượng bên ngoài, khó giải quyết được nguyên nhân bên trong. Trong khi đó, công nghệ laser có khả năng tác động vào nguyên nhân gây nám, hủy bỏ chúng, đồng thời kích thích và nuôi dưỡng sức khỏe của chính làn da. Xét về nguyên lý sinh học, nám hình thành là do da sản sinh quá nhiều melanin. Việc sản sinh chất này xuất phát từ việc bảo vệ da trước sự gây hại của tia cực tím cực mạnh hoặc do các độc tố từ mỹ phẩm, từ sự mất cân bằng nội tiết tố làm rối loạn chức năng của melanin. Nơi sản sinh melanin là lớp hạ bì (tầng sâu nhất của da). Chính vì vậy, việc trị nám tận gốc chỉ có thể hiệu quả khi loại bỏ hoàn toàn các chân nám ăn sâu vào da, dưới lớp đáy của da. “Trên thế giới, công nghệ laser được chứng minh đủ khả năng thực hiện điều này một cách an toàn và hiệu quả, nhưng phải đảm bảo công nghệ chính hãng, được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ về độ an toàn và hiệu quả”, Bác sĩ Vũ Ngọc Quý chia sẻ thêm. Được biết hiện nay hiệu quả điều trị đã khẳng định phương pháp trị nám, tàn nhang bằng laser revlite giúp xóa 70 - 80% nám và 100% tàn nhang.
Vì sao Laser có thể thổi bay nám? 2
Laser revlite là loại laser rất đặc biệt, có tính chọn lọc rất cao. Tia laser đi xuyên qua da và chỉ tác động chính xác tới các tế bào hắc sắc tố cần loại bỏ mà không gây ảnh hưởng tới các vùng da xung quanh, làm vỡ vụn các hắc sắc tố thành những hạt nhỏ li ti và bị đẩy lên bề mặt da, loại bỏ bằng hình thức tẩy da chết và bài tiết tự nhiên của cơ thể. Về lâu dài, laser revlite còn có tác dụng trẻ hóa da, giúp da săn chắc và loại bỏ những nếp nhăn nhỏ.
Laser revlite thuộc thế hệ laser mới và tân tiến nhất được phát minh ở Mỹ hoạt động theo nguyên lý chỉ tác động vào vùng da có sắc tố phù hợp với bước sóng, còn vùng da nào không phù hợp với bước sóng hoàn toàn không chịu bất kỳ sự tác động nào, do đó không gây bất kỳ tổn thương nào trên những vùng da xung quanh.
Laser revlite sẽ loại bỏ tận gốc các chân nám ở sâu trong da nên có thể điều trị dứt điểm về nám. Tuy nhiên, để ngăn ngừa nám tái phát cần đồng thời kiểm soát sự sản sinh melanin trong ngưỡng cho phép. Do đó, sau trị liệu, cần duy trì chế độ chăm sóc da phù hợp, đặc biệt là chống nắng bằng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 40 trở lên để bảo vệ da khỏi những tác hại do tia UV có trong ánh mặt trời gây ra. Đây là bước chăm sóc da cơ bản không thể thiếu với tất cả mọi người mà không chỉ riêng người gặp tình trạng nám da hay các vấn đề về da khác. Sau khi điều trị nám da bằng laser revlite, nếu duy trì chế độ chăm sóc da phù hợp sẽ không lo nám tái phát.

Laser có bước sóng khá linh hoạt và bác sĩ chuyên môn khi thực hiện điều trị sẽ căn cứ trên tình trạng da của khách hàng để điều chỉnh bước sóng để phù hợp. Từ nám do sắc tố, nám do tuổi tác,… và nám mảng, lâu năm, hỗn hợp, nám bẩm sinh đều điều trị hiệu quả nhờ Laser.
Tuy nhiên, bác sĩ Vũ Ngọc Quý cho biết, dù laser revlite là một công nghệ tiên tiến, nhưng để trị nám hiệu quả, an toàn và không tái phát với công nghệ này, tiến trình điều trị phải được xây dựng thành một phương pháp khoa học. Tất cả các trị liệu laser revlite đều được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên môn cao, có chứng chỉ trong điều trị laser. Để ngăn chặn không cho nám trở lại, các bác sĩ khuyên nên theo đuổi một quy trình chăm sóc da chặt chẽ với những hướng dẫn cụ thể về cách bảo vệ da sau điều trị laser, nhằm duy trì hiệu quả trị nám của mình.
Tư vấn: Thạc sĩ - bác sĩ Vũ Ngọc Quý (SaiGon Smile spa)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.