Việt Nam tiếp nhận hơn 852.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca do Chính phủ Đức tặng

16/09/2021 14:56 GMT+7

Sáng nay, 16.9, hơn 850.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca do Chính phủ Đức tặng Việt Nam đã về đến Hà Nội. Hiện, lô vắc xin được bảo quản tại kho của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Theo Bộ Y tế, lô vắc xin trên được Chính phủ Đức tặng Việt Nam qua COVAX với sự phối hợp chặt chẽ của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Việt Nam.
Nhân sự kiện lô vắc xin về đến Hà Nội, Đại sứ Đức tại Việt Nam TS Guido Hildner phát biểu: "Tôi rất vui mừng về lô vắc xin của Đức được chuyển đến qua cơ chế COVAX ".
"Nước Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy, Đức và Liên minh châu Âu ủng hộ chiến dịch tiếp cận công bằng và minh bạch vắc xin Covid-19 trên toàn cầu qua cơ chế COVAX", TS Guido Hildner nói.
TS Kidong Park, Quyền điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và đại diện WHO tại Việt Nam, thay mặt các tổ chức Liên Hợp Quốc cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã chia sẻ với nhân dân Việt Nam vắc xin Covid-19 qua cơ chế COVAX này.
"Trước tình hình dịch bệnh đầy thách thức như hiện nay tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục ủng hộ kế hoạch của Chính phủ trong việc ưu tiên tiêm chủng cho các nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu chống dịch cũng như người cao tuổi, người có bệnh nền và người có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong cao nhất", TS Kidong Park chia sẻ.
Với lô vắc xin Covid-19 do Chính phủ Đức ủng hộ lần này, Việt Nam đã nhận tổng số hơn 12,57 triệu liều vắc xin Covid-19 qua cơ chế COVAX.
Cơ chế COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh vắc xin và tiêm chủng toàn cầu (GAVI) đồng khởi xướng, UNICEF là đối tác thực hiện chính.
Với lô mới nhất này về Việt Nam, đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 38 triệu liều vắc xin Covid-19 các loại khác nhau, trong đó nhiều nhất là vắc xin AstraZeneca, với khoảng gần 20 triệu liều.

TP.HCM muốn rút ngắn thời gian tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19 AstraZeneca để sớm đạt miễn dịch

Đến đầu giờ chiều nay, số vắc xin Covid-19 đã được tiêm trên cả nước là hơn 32,3 triệu liều (hơn 26 triệu liều tiêm 1 mũi).
Các tỉnh: Nghệ An, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Nam Định và Tây Ninh đang là 5 trong 10 tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 thấp nhất (tính theo số mũi tiêm/số vắc xin phân bổ theo quyết định). TP.HCM và Hà Nội sau khi tăng tốc tiêm và cập nhật dữ liệu lên hệ thống, các ngày qua, 2 thành phố đã không trong danh sách 10 tỉnh này.
(Cổng tiêm chủng Covid-19)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.