WHO cảnh báo thành quả chống dịch có thể mất dần

Ngọc Minh Khuê
Ngọc Minh Khuê
05/08/2021 14:09 GMT+7

Trong cuộc họp báo mới đây, Tổ chức Y tế thế giới ( WHO ) lo ngại thế giới có nguy cơ mất đi những thành quả rất khó đạt được trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 khi biến thể Delta đang lây lan rộng rãi.

Tuy nhiên, tổ chức này khẳng định những loại vắc xin đã được WHO phê duyệt vẫn có hiệu quả chống lại biến thể này.
Theo WHO, biến thể Delta đã được phát hiện ở 132 quốc gia, vùng lãnh thổ, trở thành chủng vi rút nổi trội trên toàn cầu. Số ca nhiễm Covid-19 đã tăng 80% trong 4 tuần qua ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Số ca tử vong ở châu Phi, nơi chỉ có 1,5% dân số được tiêm chủng, cũng tăng 80% so với cùng kỳ.
Reuters dẫn lời Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu: “Những thành quả chống dịch Covid-19 rất khó khăn mới đạt được đang gặp nguy hiểm hoặc có thể bị mất đi. Hệ thống y tế ở nhiều quốc gia đang quá tải”.

Bệnh viện ở Tokyo ngấp nghé ngưỡng quá tải vì Covid-19

Ông Mike Ryan, chuyên gia y tế hàng đầu của WHO, chia sẻ: “Các loại vắc xin hiện được WHO phê duyệt đều cung cấp khả năng bảo vệ đáng kể chống lại tình trạng nhập viện hoặc diễn tiến bệnh nghiêm trọng do tất cả các biến thể gây ra, bao gồm cả biến thể Delta”.
Bà Maria van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật phụ trách về Covid-19, cho biết biến thể Delta là loại dễ lây lan nhất cho đến nay, khả năng lây truyền cao hơn khoảng 50% so với các chủng ban đầu của SARS-CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.