Tạm dừng quán bar, karaoke, vũ trường ở Hạ Long để ngăn dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/03/2020 20:43 GMT+7

Từ 8 giờ ngày 12.3, các quán bar, karaoke, vũ trường, điểm cung cấp trò chơi điện tử trên địa bàn thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 .

Ngày 11.3, UBND thành phố Hạ Long đã ra thông báo yêu cầu chủ các quán bar, karaoke, vũ trường, điểm cung cấp trò chơi điện tử trên địa bàn thành phố Hạ Long tạm dừng hoạt động từ 8 giờ ngày 12.3.
Ngoài ra, chính quyền thành phố Hạ Long cũng yêu cầu các nhà hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn hạn chế đón các đoàn khách đông người.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long cho biết, sau khi địa phương này xác định có 6 du khách nhiễm dịch Covid-19 từng đến tham quan thì quyết định trên là cần thiết.
“Chúng tôi hy vọng các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ chung tay với chính quyền trong thời gian này để đẩy lùi dịch bệnh”, vị lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long nói.
Trước đó, chiều cùng ngày 11.3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định tạm dừng các dịch vụ trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; các đảo thuộc huyện Cô Tô, Vân Đồn; dừng hoạt động của các khu di tích lịch sử, danh thắng trên địa bàn từ ngày 12 - 27.3 để phòng, chống dịch Covid-19.
Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương này đang tập trung rà soát toàn bộ danh sách hành khách trên chuyến bay VN0054 đã đến địa bàn, sau khi phát hiện bệnh nhân thứ 31 và 33 từng lưu trú tại Quảng Ninh.
Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã khoanh vùng để tiêu độc, khử trùng các địa điểm dừng chân, cũng như thực hiện cách ly, làm xét nghiệm với những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.
Các trường hợp có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đi chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh về Việt Nam ngày 2.3 đã được giám sát lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc là 365 ca, trong đó 249 ca âm tính và 112 ca chờ kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.