Tàu hải quân Pháp phát hiện tín hiệu hộp đen máy bay Ai Cập

01/06/2016 22:27 GMT+7

Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập ngày 1.6 thông báo một tàu của hải quân Pháp đã bắt được các tín hiệu dưới đáy biển nghi phát ra từ hộp đen của máy bay hãng EgyptAir mất tích hôm 19.5.

Uỷ ban điều tra của Ai Cập ngày 1.6 thông báo tàu khảo sát Laplace của Hải quân Pháp đã phát hiện những tín hiệu dưới đáy biển tại khu vực tìm kiếm máy bay A320 của hãng hàng không EgyptAir ở Địa Trung Hải, theo CNN ngày 1.6.
Đây không phải là lần đầu các nhà điều tra tuyên bố phát hiện tín hiệu của máy bay MS804. Hồi tuần trước, một thông tin rò rỉ từ uỷ ban điều tra tiết lộ rằng hãng sản xuất máy bay Airbus đã phát hiện các tín hiệu từ bộ Truyền phát vị trí khẩn cấp của máy bay. Thiết bị này có thể được kích hoạt tự động nếu xảy ra va chạm và sẽ gửi tín hiệu khẩn cấp.
Chiếc máy bay A320 của EgyptAir (Ai Cập), số hiệu chuyến bay MS804, cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris (Pháp) bay về thủ đô Cairo (Ai Cập) thì biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 19.5. Máy bay chở theo 66 người và lúc đó đang bay qua Địa Trung Hải, sắp đến sân bay tại Cairo, theo ABC News ngày 1.6 dẫn thông báo của hãng EgyptAir.
Phi công của máy bay đã rẽ trái một góc 90 độ, sau đó lộn vòng 360 độ và đột ngột giảm độ cao rồi mất liên lạc. Theo dữ liệu thu thập được, có khói bốc ra từ bên trong máy bay ngay trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay qua Địa Trung Hải. Các chuyên gia nhận định đây có thể là lỗi hỏng hóc về máy móc.
Công cuộc tìm kiếm hộp đen của máy bay đã được tiến hành từ ngày 19.5. Một cuộc điều tra về nguyên nhân máy bay rơi cũng diễn ra đồng thời.
Hộp đen của máy bay có thể cung cấp những thông tin quan trọng cho các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân khiến máy bay rơi. Hộp đen ghi lại các dữ liệu như tốc độ máy bay, độ cao, tình trạng hoạt động của động cơ, các cuộc hội thoại bên trong buồng lái, tín hiệu cảnh báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.