Bà Hillary Clinton thích dùng bữa với ông Putin hơn đối thủ Trump

07/09/2016 17:35 GMT+7

Cả Tổng thống Nga Vladimir Putin lẫn ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump hẳn đều không phải là người tâm đầu ý hợp với bà Hillary Clinton. Nhưng khi phải chọn một trong 2 để ăn tối, Clinton chọn Putin.

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, bà Clinton đã xác nhận sự lựa chọn của mình trên một quả cam ở giữa chín tầng mây. Putin là cái tên bà đã chọn. Nhưng tại sao lại có tình huống chọn một trong 2 người đàn ông rất "chỏi" (ít nhất là với bà Clinton) để đi ăn tối?
Chuyện bắt đầu từ một "chiêu trò" của một số nhà báo lúc rảnh rỗi ngồi giữa không trung hôm 6.9. Họ được mời lên chiếc máy bay chở bà Clinton đi tranh cử. Nhân vật chính cùng các trợ lý của bà ngồi phía trước, mấy tay nhà báo ngồi phía sau và bắt đầu... giở trò: lôi mấy quả cam vàng đã thủ sẵn trong ba lô ra, viết câu hỏi lên mà lăn ra lối đi, về phía bà cựu ngoại trưởng, cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ.
Quả cam được khoanh tròn quanh cái tên Putin DailyMail
Sau nhiều quả cam "đi hoang", cuối cùng cũng có một quả cam đến đích. "Tác giả" đã đưa ra một câu hỏi dạng "khó nuốt" (dù hỏi về chuyện ăn uống) nhưng dễ trả lời kiểu... hên xui (vì là câu hỏi trắc nghiệm): "Bà sẽ thà ăn tối với ai?" Có 2 chọn lựa được đưa ra sẵn: Trump hay Putin?
Sau vài phút, quả cam được lăn ngược lại phía đuôi máy bay với khoanh tròn quanh cái tên Putin.
Bà Hillary Clinton thà chọn ăn tối với ông Putin (ảnh) hơn là tỉ phú Trump! Reuters
Báo Daily Mail sau đó dẫn lời Nick Merrill, trợ lý báo chí của bà Clinton cho biết thật ra người "khoanh Putin" là chính ông dưới sự chỉ đạo của bà Clinton. Dẫu là chọn lựa trắc nghiệm nhưng Clinton không "chọn đại" mà có lẽ chọn dựa trên kinh nghiệm: bà cho biết đã từng có kinh nghiệm ngồi chung bàn ăn với ông Putin, nhân vật có nhiều hiềm khích với nước Mỹ.
Cá nhân bà Clinton hẳn cũng đang có những "kỷ niệm khó quên" liên quan đến ông Putin khi Nga bị cho là đứng sau vụ tấn công vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ, làm lộ những thông tin bẽ mặt bà Clinton ngay trước kỳ đại hội đảng quan trọng giữa chiến dịch tranh cử của bà. Người ta nghi rằng đây là chiêu "dìm hàng" Clinton từ nước Nga nhằm cố làm cho bà mất uy tín trước mặt cử tri Mỹ.
Quay lại với trò lăn cam của cánh nhà báo. Đây không phải là sáng kiến mới của họ mà trò này đã có từ thời tranh cử của ông Ronald Reagan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.