Bà Yingluck đối mặt với vụ án nghiêm trọng không kém vụ gạo

27/07/2017 06:00 GMT+7

Trong khi chờ phán quyết của tòa về bê bối trợ giá gạo, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đang đối mặt với vụ án khác có mức độ nghiêm trọng không kém.

Ngày 26.7, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia cho biết cơ quan này đang điều tra bà Yingluck trong việc sử dụng không đúng quy định ngân sách quốc gia để bồi thường cho những người biểu tình trong giai đoạn 2005-2010.
Theo giới chức, nội các của bà Yingluck quyết định chi gần 2 tỉ baht (khoảng 1.300 tỉ đồng) cho những người bị thương, thiệt hại và gia đình của những người tử vong trong cuộc biểu tình chống chính phủ của cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

tin liên quan

Ông Thaksin hết đường về Thái Lan
Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan (NLA) vừa thông qua một dự luật được nhận định là nhằm mục tiêu triệt đường về của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.
Phần lớn những người tham gia biểu tình đòi ông Abhisit từ chức hồi năm 2010, thuộc phong trào Mặt trận dân chủ chống độc tài hay còn gọi là phe Áo đỏ, lực lượng ủng hộ gia đình Shinawatra. Chính phủ của ông Abhisit khi đó đã huy động cảnh sát để trấn áp. Tình hình hỗn loạn cộng thêm sự tấn công của một số phần tử lạ mặt đã  khiến 91 người thiệt mạng, trong đó có cả phóng viên nước ngoài.
Uỷ ban chống tham nhũng quốc gia cho biết vào tháng 9 tới sẽ có kết luận về cáo buộc chính phủ của bà Yingluck chi sai ngân sách. Ngoài cựu Thủ tướng còn có 34 người trong nội các của bà nằm trong danh sách điều tra.
Bà Yingluck đang đợi phán quyết của Tòa án tối cao về vụ trợ giá gạo mà bà bị cáo buộc là lơ là, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cựu Thủ tướng đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù giam và số tiền bồi thường lên đến 1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.