Ban tổ chức buổi tranh luận thừa nhận micro của ông Trump có vấn đề

01/10/2016 11:40 GMT+7

Uỷ ban tổ chức buổi tranh luận giữa 2 ứng viên tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton đã thừa nhận micro của ông Trump "có vấn đề" tại buổi tranh luận.

Sau buổi tranh luận ngày 27.9, ông Donald Trump than phiền rằng micro của ông có vấn đề và ông nghi ngờ có sự dàn xếp. "Tôi tự hỏi sao mà nó tệ đến như vậy", ông Trump than thở. Ban tổ chức ngày 30.9 thừa nhận có vấn đề với chiếc micro của ông Trump, ảnh hướng đến mức độ âm thanh trong hội trường, theo CNN ngày 1.10.
NBC News cho hay Uỷ ban tổ chức tranh luận giữa các ứng viên tổng thống được thành lập vào năm 1987, là một tổ chức phi lợi nhuận và phi đảng phái. Uỷ ban này tài trợ cho toàn bộ các cuộc tranh luận tổng thống tại Mỹ từ năm 1988.
Theo nhà sản xuất của CNN tham gia phát sóng buổi tranh luận, tiếng của ông Trump nghe nhỏ lúc ông trả lời những câu hỏi đầu tiên. Nguyên nhân được cho là ứng cử viên Cộng hoà đã đứng quá xa micro. Sau đó, có khả năng có người đã điều chỉnh âm lượng khiến tiếng của ông Trump vang to hơn trong hội trường.
Ngoài ra, chất lượng âm thanh khi chiếu trên truyền hình không hề bị ảnh hưởng vì nhà tổ chức sử dụng 2 hệ thống thu âm riêng biệt. Sau buổi tranh luận, bà Hillary Clinton nói móc rằng "bất cứ ai phàn nàn về cái micro đều không có buổi tối tốt lành".
Trong khi đó, sau khi ban tổ chức thừa nhận micro có vấn đề, ông Trump tuyên bố lời thừa nhận đó đã giúp bào chữa cho ông. Ngoài ra, ứng viên này phàn nàn rằng ông đã phải dành 50% trí lực để xử lý vấn đề với cái micro và điều đó ảnh hưởng đến màn trình diễn tại buổi tranh luận của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.