Bộ trưởng Y tế Mỹ lý giải vì sao nhiều người Mỹ tử vong vì Covid-19

18/05/2020 18:33 GMT+7

Bộ trưởng Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar cho rằng người Mỹ mắc nhiều chứng bệnh nền và điều này gây nguy cơ lớn khi xảy ra đại dịch Covid-19 .

Trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 17.5, Bộ trưởng Y tế Azar cho rằng sức khỏe của người Mỹ là một phần dẫn đến việc con số tử vong vì Covid-19 đến nay đã lên gần 90.000 người.
Ông Azar nói rằng nhiều người Mỹ, đặc biệt là trong các cộng đồng thiểu số, có sẵn bệnh nền và điều này gây nguy cơ trong dịch Covid-19. Ông gọi đó là di sản không may trong hệ thống chăm sóc sức khỏe Mỹ và cần phải được giải quyết.
Ông Azar nhấn mạnh ý ông không phải nói rằng người Mỹ ít khỏe mạnh hơn người dân nước khác, và cũng không phải số tử vong vì Covid-19 cao là do lỗi của người Mỹ.

Chuyên gia cảnh báo "khổ sở và chết chóc" không đáng có vì Covid-19 nếu Mỹ vội vàng mở cửa kinh tế

“Xin đừng bóp méo thông tin. Chuyện này không phải là về lỗi lầm. Điều tôi nói đơn giản là dịch tễ học, nếu chúng ta bị cao huyết áp, tiểu đường, chúng ta có nguy cơ gặp biến chứng nghiêm trọng hơn từ virus Corona. Ý của tôi là vậy”, ông Azar khẳng định.
Trong khi đó, cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro thì chỉ trích Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vì thất bại trong việc xét nghiệm trong thời gian đầu, khiến nước Mỹ bị chậm lại trong cuộc chiến chống Covid-19.
Theo CNN, những tuyên bố của ông Azar và ông Navarro là một phần trong kế hoạch của chính quyền Mỹ nhằm chĩa mũi dùi vào giới khoa học gia, cũng như sức khỏe của người dân là nguyên nhân khiến số tử vong vì Covid-19 ở mức cao, chứ không phải vì cách đối phó của Nhà Trắng.
Tính đến ngày 18.5, Mỹ có 1,48 triệu người nhiễm Covid-19, trong đó 89.564 người tử vong và hơn 272.000 người hồi phục.

Hơn 1/3 bệnh nhân Covid-19 bị suy thận

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.