Campuchia bắt giữ lãnh đạo đối lập Kem Sokha

03/09/2017 08:52 GMT+7

Chính phủ Campuchia ngày 3.9 thông báo Chủ tịch đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) Kem Sokha đã bị bắt với cáo buộc phản quốc.

AFP dẫn lại thông báo của chính phủ cho biết họ có video clip và bằng chứng khác về "mưu đồ bí mật của ông Kem Sokha cùng nhóm của ông ta và người nước ngoài nhằm làm hại Vương quốc Campuchia”.
“Âm mưu bí mật này là hành động phản quốc”, chính phủ Campuchia nhấn mạnh nhưng không công bố thêm chi tiết.
Trên mạng xã hội Twitter, Kem Monovithya, con gái của ông Kem Sokha, cho hay 100-200 cảnh sát đã đột kích vào nhà, đưa cha cô đi vào ngày 3.9 mà không có lệnh bắt.
Trước đó, Fresh News, một trang tin thân chính phủ Campuchia, cáo buộc ông Kem Sokha đã bàn bạc kế hoạch lật đổ Thủ tướng Hun Sen với sự hậu thuẫn của Mỹ, nhưng không hề đưa ra bất kỳ chứng cứ nào.
Hồi tháng 2, CNRP đã tiến hành bầu ông Kem Sokha làm chủ tịch mới sau khi ông Sam Rainsy bất ngờ từ chức. Ông Sam Rainsy đang sống lưu vong ở Pháp để tránh bị xét xử về tội phỉ báng Thủ tướng Hun Sen.

tin liên quan

Thủ tướng Campuchia cảnh báo chiến tranh nếu CPP thất cử

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 25.5 lặp lại cảnh báo rằng chiến tranh có thể bùng nổ nếu đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền thất bại trong cuộc bầu cử cấp xã trong tháng 6 và cuộc tổng tuyển cử vào năm tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.