Chính xác chuyện gì đã xảy ra trong vụ xả súng ở hộp đêm Orlando?

13/06/2016 09:00 GMT+7

Cảnh sát đã gây ra 2 tiếng nổ lớn để làm phân tâm Omar Mateen - hung thủ vụ xả súng tại hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính ở Orlando (Mỹ) trước khi ập vào đấu súng với y.

Dưới đây là các diễn biến chính xảy ra từ lúc Mateen bước vào hộp đêm Pulse cho tới khi y bị tiêu diệt, theo các thông tin mà cảnh sát Orlando cung cấp cho tới giờ phút này:
Lúc kim đồng hồ nhích gần tới 2 giờ sáng ngày 12.6 (giờ địa phương), Omar Mateen - cư dân Fort Pierce (cách Orlando gần 200 km) đỗ chiếc xe tải nhỏ trước Pulse - hộp đêm dành cho người đồng tính tại thành phố Orlando.
Omar Mateen, hung thủ giết chết 50 người và làm bị thương 53 người khác ở hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính ở Orlando, bang Florida rạng sáng 12.6.2016 Sỏ Cảnh sát Orlando
2 giờ 2 phút: Mateen bước vào hộp đêm với một khẩu súng tiểu liên AR-15, một khẩu súng ngắn và nhiều băng đạn. Không mất quá nhiều thời gian, y bắt đầu nổ súng.
Cảnh sát trưởng Orlando, ông John Mina cho biết sau những loạt đạn đầu tiên, có lúc hung thủ đã chạy ra bên ngoài, sau đó chạy vào. Cuộc bắt cóc con tin bắt đầu từ đây.
Cảnh sát, bao gồm cả lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ SWAT đã đến hiện trường, bao vây hộp đêm. Báo New York Times dẫn lời cảnh sát trưởng Mina cho biết có lúc cảnh sát đã liên lạc được với tay súng ở bên trong tòa nhà. Tuy nhiên ông cho biết chưa thể tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện.
Cầu nguyện cho nạn nhân Reuters
Đến lúc này, cảnh sát không rõ hung thủ có đang tiếp tục giết người bên trong hộp đêm hay không. Tuy nhiên, đó là lúc các lực lượng an ninh Mỹ chạy đua với thời gian để chuẩn bị đối đầu. "Bất kỳ lúc nào xảy ra bắt cóc con tin, chúng tôi chắc chắn cũng huy động tới những biện pháp mạnh mẽ nhất để đảm bảo chúng tôi có đủ nhân sự ngay tại hiện trường", ông Mina nói.
3 giờ sáng: Một cảnh báo xuất hiện trên trang Facebook của hộp đêm Pulse. Có người trong hộp đêm báo tin ra ngoài cho biết ít nhất 15 người đang trốn trong một nhà vệ sinh.
Cảnh sát Los Angeles triển khai dày đặc trong một cuộc tuần hành của người đồng tính xảy ra ngay sau vụ xả súng ở Orlando Reuters
5 giờ: Cảnh sát bắt đầu chiến dịch giải cứu con tin. Họ đã gây ra 2 tiếng nổ để làm phân tâm hung thủ. Nhóm 11 cảnh sát đầu tiên đột nhập vào hộp đêm. Cuộc đấu súng đã xảy ra. Hung thủ bị giết chết. Một cảnh sát đã bị bắn trúng đầu nhưng cái mũ bảo hộ với lớp giáp Kevlar đã cứu mạng ông.
Khám nghiệm hiện trường vụ xả súng ở hộp đêm Pulse. Lỗ thủng lớn trên tường do đặc nhiệm SWAT gây ra để làm phân tâm hung thủ Reuters
Lúc này, cảnh sát phát hiện ít nhất 30 con tin được phát hiện còn sống giữa rất nhiều xác chết nằm la liệt. Một cảnh tượng kinh hoàng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.