Đặc nhiệm Anh bắn 1 phát diệt 3 tay súng IS

23/01/2017 19:00 GMT+7

Một lính bắn tỉa thuộc lực lượng đặc nhiệm SAS (Anh) đã có một cú bắn "triệu lần có 1" khi tiêu diệt 3 tay súng của IS với 1 phát súng duy nhất.

Daily Star Sunday ngày 22.1 cho biết vụ việc xảy ra hồi tháng 11.2016 trong một chiến dịch ở một ngôi làng phía bắc Iraq.
Lực lượng đặc nhiệm SAS (Anh) khi đó theo dõi và thu thập tin tình báo về khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát trong khi quân đội Iraq tiến công về phía thành phố Mosul.
Các tay súng IS khi đó đang truy đuổi một nhóm dân thường, vây họ tại một điểm và đang chuẩn bị súng máy để nã vào họ từ tầng 2 của một ngôi nhà. Đội đặc nhiệm Anh quyết định ra tay nhằm cứu người dân.
Một lính bắn tỉa của đội đã bắn một phát đạn từ khẩu súng bắn tỉa L115A (do hãng Accuracy International của Anh sản xuất) ở khoảng cách 1.800 m, trúng ngay đầu tay súng đang giữ khẩu súng máy. Viên đạn sau đó xuyên qua ngực của tay súng thứ hai. Cả 2 tên này được cho là chết ngay lập tức.

tin liên quan

Lính đặc nhiệm Anh một dao hạ ba tay súng IS
Vừa bị IS phục kích lại còn hết đạn, nhưng chỉ với một con dao kukri, một đặc nhiệm SAS của Anh ở Iraq đã hạ 3 tay súng IS tại chỗ và khiến 3 tên khác phải tháo chạy.
Viên đạn còn bay xuyên qua một bức tường và trúng vào cổ của tay súng thứ ba. Tên này cầm cự được khoảng 30 giây trước khi chết.
Khẩu súng khi đó được gắn ống giảm thanh và bên cạnh người thực hiện cú bắn còn có một người nữa đang quan sát mục tiêu bằng ống nhòm.
Đội đặc nhiệm SAS sau đó đến tận nơi để kiểm tra và xác nhận 3 tay súng của IS đã thiệt mạng. Cả nhóm lấy dấu vân tay của các tay súng thiệt mạng, chụp ảnh và lên trực thăng rời khỏi hiện trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.