Đầm dạ hội nào cho đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump?

17/01/2017 10:00 GMT+7

Đệ nhất phu nhân mới của Nhà Trắng mặc gì trong đêm nhậm chức tổng thống Mỹ - thiên hạ xưa nay rất thích bàn tán chuyện đó. Càng sôi động khi đệ nhất phu nhân đó - bà Melania Trump - từng là người mẫu.

Chiếc đầm hao giấy mực
Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ từ ngày 20.1 tới - bà Melania Trump - thuộc hàng chân dài, vóc dáng nóng bỏng, từng diện đủ mẫu thời trang đi qua đi lại trên sàn cat walk hàng ngàn lần. Bà Melania cũng từng chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí GQ, lên ảnh bìa cho tạp chí Vogue. Nhưng nói gì thì nói, chiếc đầm dạ hội bà mặc vào đêm 20.1 tới đây để khiêu vũ với ông Donald Trump vẫn cứ là mẫu thời trang được nhiều người bàn ra tán vào nhất trong đời bà.
Không chỉ là đơn thuần yếu tố thẩm mỹ, việc ai thiết kế nó, chiếc váy đại diện cho khuynh hướng thời trang gì, người mặc muốn gửi thông điệp gì đằng sau nó… là những đề tài sẽ bùng nổ trên báo chí cũng như các diễn đàn mạng ngay sau đêm 20.1.
Chiếc đầm của tân đệ nhất phu nhân diện trong đêm ra mắt sau đó sẽ được triển lãm trong Bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ, "đọ hàng" với đầm của các đệ nhất phu nhân "tiền bối".
Vậy một người dáng chuẩn và sành thời trang như bà Melania sẽ chọn trang phục nào trong đêm trọng đại? Ông Trump đã cố tình làm cho mọi chuyện thêm phần "kỳ bí" khi nói với báo The New York Times rằng: "Mọi cửa hàng bán áo đầm ở Washington đều cháy hàng hết rồi. Thật khó để tìm được một cái đầm tuyệt vời cho lễ nhậm chức".
Hai lần bà Michelle Obama chọn trang phục cho đêm nhậm chức tổng thống của chồng đều nhận được những lời ngợi khen của giới bình luận thời trang Reuters/AFP
Bị ghét... lây
Chuyện cựu siêu mẫu sẽ chọn đầm của nhà thiết kế nào trong đêm trọng đại là bí mật. Chỉ có một chuyện đã rõ: một loạt nhà thiết kế đã lớn tiếng tuyên bố không thiết kế cho bà Melania vì… ghét ông chồng của bà.
Nhà thiết kế Sophie Theallet tuyên bố “không hạp gu” ông Trump là lý do bà sẽ không đời nào chịu thiết kế riêng cho đệ nhất phu nhân tương lai của nước Mỹ. “Lối ăn nói đầy kỳ thị chủng tộc, kỳ thị giới tính và bài ngoại của chồng bà ấy trong suốt chiến dịch tranh cử không phù hợp với những giá trị chung mà chúng tôi chia sẻ”, bà Theallet nói.
Nhà thiết kế Marc Jacobs thì tuyên bố trên báo Women's Wear Daily: “Cá nhân tôi thà dành sức lực để giúp những người sẽ bị ông Trump và những người ủng hộ ông ấy làm tổn thương còn hơn”.
Ngành thời trang trước đó cũng đã "hè nhau mà ghét… hội đồng" ông Trump, dồn tiền ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Và thế là đồng nghiệp cũ của họ - cựu siêu mẫu Melania cũng bị ghét lây.
Nhưng nếu chỉ để đi tìm một nhà thiết kế danh tiếng, bà Melania có đầy lựa chọn. Được đệ nhất phu nhân nước Mỹ chọn mặt gửi vàng cho ngày nhậm chức tổng thống là điều bao nhiêu nhà thiết kế mong muốn.
Những tên tuổi máu mặt như Carolina Herrera, Diane von Furstenberg hay Tommy Hilfiger đều đã lên tiếng bảo họ rất hân hạnh nếu "lọt vào mắt xanh" của bà Melania.
Nhưng có khi giới thời trang cũng không cần phải tốn hơi sức tranh cãi xem có nên thiết kế cho đệ nhất phu nhân mỹ miều tương lai hay không. Bà Melania vẫn có thói quen mua hàng online, chọn bất kỳ bộ đồ nào bà thấy “hợp nhãn” mà chẳng cần sự đồng ý hay không đồng ý của bất kỳ ai.
Chẳng hạn như khi bà Melania diện chiếc váy đen Dolce & Gabbana trong ngày giao thừa vừa qua thì Stefano Gabbana cũng chỉ biết điều đó khi hình ảnh của bà xuất hiện trên mạng. Nhà thiết kế không thể cười tươi hơn, khoe hình “người mẫu miễn phí” trên Instagram, kèm theo 5 trái tim và chữ “cảm ơn” đầy sung sướng.
Bà Melania đã chọn thời trang Mỹ trong đêm ông Trump thắng cử Reuters
Xu hướng nào?
Nếu xét ở vóc dáng hay sự xinh đẹp, nhân vật sắp trở thành "người tiền nhiệm" Michelle Obama có vẻ thua bà Melania xa. Nhưng như thế không có nghĩa là không áp lực với cựu siêu mẫu. Bà Michelle là một trong những đệ nhất phu nhân có phong cách thời trang được yêu thích nhất nhờ biết khéo léo chọn phong cách pha trộn giữa thời trang đại chúng và cao cấp, khiến hình ảnh của bà vừa gần gũi vừa sành điệu.
Còn chưa biết bà Melania sẽ theo phong cách nào, có điều trước đây bà từng nói thích một đệ nhất phu nhân truyền thống như bà Jackie Kennedy, người nổi tiếng thanh lịch, ưa chuộng thời trang Pháp và Mỹ.
Rất ít xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của chồng cũng như sau khi chồng đắc cử, bà Melania không có nhiều cơ hội phô diễn gu thời trang của mình. Nhưng một trong những bộ trang phục của bà Melania khiến thiên hạ bàn tán nhiều nhất là chiếc áo lụa thắt nơ màu hồng cánh sen cực nổi hiệu Gucci, mang đơn giá 1.100 USD. Bà mặc nó giữa vụ xì căng đan lộ đoạn clip, trong đó ông Trump bảo rằng phụ nữ tha hồ để cho ông làm gì thì làm. Mới ngày hôm trước, bà lên tiếng chỉ trích tuyên bố của chồng. Quả là một cái áo - diện cùng cái quần tây cũng hồng cánh sen nốt - quá nổi giữa bối cảnh đó.
Một sự lựa chọn quá nổi giữa vụ xì căng đan của ông Trump AFP
Ngoài ra, bà Melania thường chọn thời trang châu Âu - điều không phải là gì lạ đối với một phụ nữ gốc Slovenia như bà. Trong ngày cưới, bà cũng đã chọn hàng Pháp: Christian Dior và tại những lần bà ít ỏi xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của chồng thì thời trang châu Âu cũng lấn át.
Nhưng trong đêm ông Trump chiến thắng, bà Melania đã chịu dùng hàng nội địa: bộ đầm trắng hở một bên vai Ralph Lauren. Rất có thể, bà sẽ phải chiều lòng dư luận mà tiếp tục xu thế diện hàng Mỹ vì lý do chính trị.
Nhưng đệ nhất phu nhân sắp tới của nước Mỹ có một trợ thủ đắc lực luôn sẵn sàng lên tiếng vì bà: người bạn lâu năm từng là một lãnh đạo chuyên tổ chức sự kiện ở tạp chí thời trang Vogue: Stephanie Wolkoff (bà Wolkoff cũng tham gia tổ chức lễ nhậm chức của ông Trump). Bà Wolkoff nói: "Đừng có thấy bà ấy (Melania) ít nói và kín đáo mà đánh giá thấp bà ấy. Bà Melania luôn nói khi đến đúng lúc, bà ấy sẽ trỗi dậy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.