Đệ nhất phu nhân Michelle Obama: 'Chúng ta cần một người lớn trong Nhà Trắng'

29/09/2016 08:35 GMT+7

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Michelle Obama đã vừa chơi một vố đau với tỉ phú Donald Trump dù không hề nhắc tên ông. Nhưng bà thực sự đã sỉ nhục ông với tuyên bố: "Chúng ta cần một người lớn trong Nhà Trắng".

Một lần nữa, đệ nhất phu nhân sắp phải rời Nhà Trắng Michelle Obama có một bài phát biểu sắc sảo, lần này là vận động cho đối thủ cũ của chồng: bà Hillary Clinton để có thể nối nghiệp chồng bà. Trong bài phát biểu tại Philadelphia (Mỹ) hôm 28.9, bà Obama toàn dùng từ "độc" để tấn công người đang tranh chấp chức tổng thống Mỹ với cựu ngoại trưởng Clinton: tỉ phú Trump.
Hãng truyền thông BBC dẫn lời đệ nhất phu nhân: "Chúng ta cần một người kiên định và thận trọng, bởi vì khi phải đưa ra những quyết định sống hay chết, chiến tranh hay hòa bình, một tổng thống không thể cứ nổi điên lên hay cứ chỉ trích đầy phi lý là xong. Không! Chúng ta cần một người lớn trong Nhà Trắng".
Dù bà Obama không hề nhắc tới cái tên Donald Trump nhưng ai cũng biết bà đang nói tới ai. Người phụ nữ rất được lòng dân chúng Mỹ này cũng nói với các cử tri rằng đừng mong đợi một ứng viên sẽ đột nhiên lột xác khi bước vào Nhà Trắng: "Ngược lại thì có. Bởi ngay giây phút tuyên thệ nhậm chức, người ta lập tức bị loại ánh sáng nóng nhất, rát nhất chiếu vào và anh không có cách nào che giấu được con người thật của anh". Rồi bà kết luận: "Chức tổng thống không làm thay đổi con người anh. Nó chỉ làm lộ anh ra mà thôi".
Vợ chồng Tổng thống Obama (phải) trong một lần gặp vợ chồng cựu Tổng thống George W. Bush hôm 24.9 Reuters
Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng cố đánh vào những lúc "hở sườn" của ông tỉ phú giàu sụ trong cuộc tranh luận nảy lửa vừa qua: "Nếu một ứng viên tổng thống nghĩ rằng không đóng thuế là thông minh hay khi người ta mất nhà cửa là chuyện tốt, nếu một ứng viên thường xuyên nói những lời thô lỗ và sỉ nhục về phụ nữ, về dáng vẻ của chúng ta, về cách chúng ta hành xử thì đáng buồn thay, đó là con người thật của ứng viên đó. Sẽ là loại tổng thống mà ứng viên đó sẽ làm".
Tất nhiên, trong bài phát biểu nhận được rất nhiều tràng pháo tay, người phụ nữ đã ở gần 8 năm trong Nhà Trắng cũng không quên nói "chuyện thường lệ": ca ngợi bà Clinton hết mình, đảm bảo rằng mình hiểu cựu ngoại trưởng rất rõ nên hẳn những lời nói của mình là đáng tin cậy.
Đệ nhất phu nhân Obama vừa "nói xéo" tỉ phú Trump là người không biết cân nhắc thận trọng Reuters
Được biết bà Clinton từng tranh "tấm vé" ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ với ông Obama cách đây gần 1 thập niên. Như thường lệ, đó cũng là một cuộc đua đầy những lời lẽ, thủ thuật bôi nhọ nhau giữa 2 chính trị gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.