Điện Kremlin bác bỏ tin ông Putin sẽ gặp ông Trump tại Iceland

15/01/2017 23:19 GMT+7

Điện Kremlin và người phát ngôn của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đều bác bỏ thông tin ông Trump sẽ có cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du đầu tiên đến Iceland ngay sau khi nhậm chức.

“Hiện vẫn chưa có bất kỳ cuộc hội đàm nào về cuộc gặp giữa hai lãnh đạo”, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Nga RIA Novosti ngày 15.1, theo Reuters.
Trước đó, tờ The Sunday Times (Anh) dẫn những nguồn tin không nêu tên cho biết ông Trump đã nói với các quan chức Anh rằng một cuộc họp thượng đỉnh với ông Putin đã được lên kế hoạch và có thể diễn ra tại thủ đô Reykjavik của Iceland, nhằm mục đích hàn gắn mối quan hệ hai bên.
Nữ phát ngôn viên của ông Trump, bà Hope Hicks ngày 15.1 cũng lên tiếng bác bỏ thông tin của The Sunday Times, gọi đây là thông tin “hoàn toàn bịa đặt”.
Ngoại trưởng Iceland, Gudlaugur Thor Thordarson cũng khẳng định không nắm thông tin về kế hoạch tổ chức cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Putin, nhưng sẵn sàng chủ trì cuộc họp thượng đỉnh để giúp cải thiện mối quan hệ giữa Mỹ và Nga, theo AFP.
Tổng thống đắc cử Trump, sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1, từng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ Tổng thống Putin, và đã bác bỏ báo cáo của tình báo Mỹ cho rằng ông Putin đích thân chỉ đạo chiến dịch tấn công mạng, phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhằm giúp ông Trump thắng cử.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal ngày 13.1, ông Trump hé lộ khả năng sẽ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến vụ tấn công mạng, với điều kiện Nga giúp Mỹ đạt được những mục tiêu then chốt, chẳng hạn chống các tổ chức khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.