Donald Trump vượt lên dẫn điểm trước Hillary Clinton

27/07/2016 07:36 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump được nhiều cử tri ủng hộ hơn đối thủ Hillary Clinton, dẫn trước bà này 2 điểm theo như kết quả thăm dò ý kiến. Đây là lần đầu tiên từ tháng 5, ông Trump vượt mặt bà Clinton.

Sự qua mặt của ông Trump được lý giải nhờ sự thành công của đại hội đảng Cộng hòa vừa qua, nơi Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống của Cộng hòa và hình ảnh được đánh bóng đáng kể.
Còn đại hội đảng Dân chủ thì đã bắt đầu trong sự hỗn loạn, đầy chia rẽ với vụ lộ email khủng từ server của Ủy ban quốc gia Dân chủ, cho thấy có thể đã có sự cố tình can thiệp từ nội bộ lãnh đạo đảng để "dìm hàng" thượng nghị sĩ Bernie Sanders - đối thủ trong nội bộ Dân chủ của bà Clinton. Nhiều người ủng hộ ông Sanders đã đổ ra đường phản đối bà Clinton. Chủ tịch đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz thì phải từ chức ngay trước thềm đại hội đảng.
Những người ủng hộ ông Bernie Sanders phản đối tại đại hội đảng Dân chủ Reuters
Quay lại với kết quả thăm dò ý kiến, diễn ra từ 22-26.7 vừa qua do Reuters/Ipsos thực hiện, 39% cử tri Mỹ muốn bỏ phiếu cho ông Trump, 37% cho bà Clinton và đến 24% không bầu cho ai cả. Tuy nhiên, tỉ lệ sai số trong cuộc thăm dò này là 4%, có nghĩa ông Trump và bà Clinton có thể đang ở thế ngang ngửa nhau.
Trong suốt chặng đua vào Nhà Trắng trong năm 2016, bà Clinton hầu như luôn dẫn trước ông Trump khi nói về tỉ lệ ủng hộ của cử tri. Chỉ những lần các lãnh đạo "máu mặt" của Cộng hòa thay đổi quan điểm để quay sang ủng hộ Trump, sự ủng hộ của Trump từ công chúng mới tăng vọt, giúp ông ta tạm thời qua mặt bà Clinton.
Ông Donald Trump đang dẫn trước bà Hillary Clinton 2 điểm Reuters
Lần cuối cùng tỉ phú Trump làm được điều đó trước cựu ngoại trưởng Clinton là vào ngày 9.5 vừa qua, cũng chỉ dẫn trước 0,3%.
Thông thường thì đại hội đảng là cơ hội tuyệt vời để lấy điểm từ cử tri, nhưng đại hội Dân chủ lần này lại bắt đầu đầy khó khăn cho bà Clinton như kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.