Hải mã Bắc Cực đâm chìm thuyền hải quân Nga

24/09/2019 19:50 GMT+7

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ thám hiểm tại Bắc Cực, thuyền bơm hơi của hải quân Nga đã bị hải mã đâm chìm.

“Thủ phạm” gây ra vụ đắm thuyền là một con hải mã cái, trang Business Insider ngày 24.9 đưa tin. Trong lúc cố bảo vệ đàn con, hải mã mẹ đã tấn công thuyền chở các nhà khoa học của Hiệp hội Địa lý Nga trên vùng biển Bắc Cực, khi họ đang cố gắng vào bờ từ tàu kéo Altai của hải quân Nga.
Những hành khách không may sau đó đã nhanh chóng vào được bờ và không ai bị thương.
Trong thông báo về vụ việc đưa ra hôm 23.9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhờ có sự phối hợp tốt và kịp thời của những quân nhân Hạm đội Phương Bắc phụ trách điều khiển nên cả đội đã kịp tránh được những con vật mà không làm hại đến chúng.
Hải mã còn được gọi là hải tượng hay voi biển, là loài động vật to lớn có thể nặng đến 900 kg, rất dễ hung hãn nếu thấy bị đe doạ. Khả năng đâm chìm tàu thuyền của loài vật này đã được ghi nhận trong nhiều tài liệu thám hiểm, theo tờ Metro.

Đoàn thám hiểm di chuyển bằng tàu kéo Altai của hải quân Nga chuyển sang thuyền nhỏ để vào bờ thì xảy ra vụ việc

Bộ Quốc phòng Nga

Hải quân Nga cùng với Hiệp hội Địa lý đang tiến hành một cuộc thám hiểm nhằm khảo sát hệ sinh thái thuộc các đảo trong quần đảo Franz Josef Land (cực bắc nước Nga). Ngoài ra, chuyến hải trình còn mang nhiệm vụ thu thập các cổ vật từ cuộc thám hiểm năm 1874 của Julius von Payer - người đã tìm ra và đặt tên cho quần đảo, và tìm ngôi mộ của nhà thám hiểm Nga Georgy Sedov, mất năm 1914 khi cố gắng thực hiện chuyến đi đến Bắc Cực.

[VIDEO] Xem hải quân Nga tập trận quy mô lớn tại Bắc Cực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.