Hàn Quốc: Triều Tiên vừa phóng tên lửa thất bại

22/03/2017 10:41 GMT+7

CHDCND Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa thất bại vào sáng 22.3, theo Yonhap dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 22.3 cho biết nước này và Mỹ đã nắm được các thông tin liên quan đến vụ Triều Tiên phóng tên lửa vào sáng cùng ngày, theo Yonhap. Bộ này cho hay Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ khu vực gần căn cứ không quân Wonsan (phía đông Triều Tiên), nhưng có thể đã thất bại.
Trong khi đó, Kyodo dẫn nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho rằng Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa từ khu vực gần Wonsan, vào khoảng 7 giờ ngày 22.3 (giờ địa phương).
Hiện chưa rõ thực sự có bao nhiêu tên lửa được phóng đi và là loại tên lửa nào. Theo Kyodo, từ tháng 4-6.2016, Triều Tiên phóng tổng cộng 6 tên lửa tầm trung Musudan từ khu vực gần Wonsan.
Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói rằng chính phủ chưa được xác nhận về việc Triều Tiên phóng tên lửa về phía Nhật Bản. Ông Suga cho biết phía Tokyo đang thu thập và phân tích thông tin, theo Reuters.
Hôm 6.3, Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo ra vùng biển giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên, trong đó có 3 quả rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Vụ việc khiến các nước trong khu vực và Liên Hiệp Quốc phản đối. Trước đó vài ngày, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ trả đũa việc Hàn Quốc và Mỹ tập trận chung, coi cuộc tập trận đó là chuẩn bị cho chiến tranh.
Ngày 19.3, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa mới và lãnh đạo Kim Jong-un gọi đây là "chiến thắng vĩ đại".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.